Năm 2014, live concert của Mỹ Tâm, ca khúc của Sơn Tùng M-TP... đã lập nhiều kỷ lục tại làng nhạc Việt.
Với sự ra đời của nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, Vpop 2014 có nhiều điều đáng khen ngợi, dù đương nhiên cũng không thiếu những hạn chế, scandal đáng chê trách. Hãy cùng nhìn lại những con số đáng ngưỡng mộ dưới đây để có thể thấy Vpop đã có một năm thực sự thăng hoa cả về chất và lượng.
Hơn 30.000 khán giả tham gia live concert Heartbeat của Mỹ Tâm
Ngày 9/11, live concert Heartbeat của Mỹ Tâm đã diễn ra tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM). Là nữ ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo, vì thế, concert của Mỹ Tâm rất được chờ đón, đặc biệt là khi chương trình này hoàn toàn miễn phí. Đây là live concert miễn phí đầu tiên được tổ chức tại sân vận động với sức chứa hàng chục ngàn người. Ngay từ 1h chiều cho đến 7h tối, ước tính có tới khoảng 30.000 fan đã "bao vây" sân vận động để được thưởng thức liveshow của "họa mi tóc nâu".
|
Mỹ Tâm trong concert Heartbeat. |
Chắc ai đó sẽ về lập kỷ lục với hơn 23 triệu lượt nghe chỉ sau chưa đầy 5 ngày
Chắc ai đó sẽ về được phát hành vào khoảng giữa tháng 10. Đây là một ca khúc ballad ngọt ngào với giai điệu hoàn toàn trái ngược dòng nhạc hip hop, điện tử cá tính từng làm nên tên tuổi của Sơn Tùng M-TP. Dù không theo đuổi dòng nhạc sở trường trong ca khúc mới, song M-TP vẫn gặt hái rất nhiều thành công nhờ Chắc ai đó sẽ về. Với hơn 9 triệu lượt nghe sau hai ngày, hơn 23 triệu lượt nghe sau chưa đầy 5 ngày, Chắc ai đó sẽ về có lẽ là ca khúc nhạc Việt có nhiều lượt nghe nhất trong thời gian ngắn nhất. Chắc ai đó sẽ về là bản nhạc phim do Sơn Tùng M-TP tự sáng tác, dành cho bộ phim đầu tay Chàng trai năm ấy.
Bên cạnh đó, mới đây, Sơn Tùng tiếp tục gây bão khi phát hành bản MV cho Chắc ai đó sẽ về. Chỉ trong vòng 25 giờ ra mắt, MV của ca khúc này đã nhận được 2 triệu lượt xem trên YouTube. Đây cũng là MV đầu tiên ở Việt Nam có phần phụ đề với 8 ngôn ngữ khác nhau gồm Anh, Nhật, Hoa, Hàn, Thái, Nga, Pháp và Đức.
Cách đây không lâu, trang chia sẻ video YouTube đã công bố top 10 MV Vpop có lượt xem lớn nhất trong năm 2014. Theo đó, đứng đầu danh sách là MV Bốn chữ lắm của Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi. Ca khúc ra mắt hồi tháng 6 và lập tức gây sốt khắp cộng đồng fan Việt. Hiện tại, MV này đã thu về trên 14 triệu lượt xem. Bốn chữ lắm
có giai điệu và hình ảnh khá mới mẻ, độc đáo. Đó là yếu tố chính giúp ca khúc này có sức hút đến kỳ lạ với hầu hết khán giả yêu nhạc. Phần đông người hâm mộ đều cho rằng đây là một sản phẩm thú vị nhất nhì làng nhạc Việt năm 2014.
Một số MV khác cũng đạt lượng xem khủng đó là Nắm lấy tay anh của Tuấn Hưng với 12.2 triệu, Nơi ấy con tìm về của Hồ Quang Hiếu (8,6 triệu lượt xem), Người yêu cũ – Khởi My (6,3 triệu lượt), Buông tay - La Thăng và Khởi My (7,2 triệu lượt)...
Vào dịp lễ tình nhân, cặp đôi ăn ý Bích Phương – Tiên Cookie đã làm khuynh đảo thị trường nhạc Việt bằng ca khúc dễ thương mang tên Mình yêu nhau đi.
Với giai điệu vui tươi, gần gũi cùng giọng ca ngọt ngào của Bích Phương, ca khúc là những tâm sự thật lòng của một cô gái đang phải lòng ai đó. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều tuần liên tiếp và giờ đã gom về trên 83 triệu lượt nghe.
Thủy Tiên và Công Vinh đã có 6 năm gắn bó bên nhau, bất chấp muôn vàn sóng gió và ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Chính khoảng thời gian đó cộng thêm những khó khăn đã khiến cặp đôi càng trân trọng và yêu thương nhau hơn. Giờ đây, sau những băn khoăn, những chỉ trích, khán giả Việt đã có cái nhìn khác, ngưỡng mộ hơn về cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz, nhất là khi Công Vinh – Thủy Tiên đã có một cái kết đẹp là đám cưới diễn ra ngày 27/12 vừa qua.
|
Thủy Tiên xinh đẹp trong váy cưới giá nửa tỷ đồng |
Happy Wedding với hình ảnh có chất lượng chất lượng 6K, đã khiến không ít fan mê mẩn. Đặc biệt, trong MV, Thủy Tiên đã gây choáng khi diện váy cưới có giá trị lên đến nửa tỷ đồng.
HKT đã giúp Vpop có những ngày đầu năm khá tưng bừng khi tung ra phim ca nhạc Vượt qua sóng gió. Bản thân cái tên HKT đã có sức hút riêng tại Vpop dù trên thực tế, người ta chú ý tới nhóm chỉ nhờ những ca khúc, phong cách chiêu trò, thảm họa.
Với việc đầu tư mạnh tay nhằm xây dựng cốt chuyện như phim hành động trong Vượt qua sóng gió, HKT phủ kín mặt báo những ngày đầu năm 2014. Khán giả có lẽ cảm thấy thật bất ngờ khi một nhóm nhạc vốn nổi tiếng thảm họa lại tung ra MV đầu tư đến vậy, chính vì thế, lượt xem của Vượt qua sóng gió cứ tăng lên chóng mặt. Hầu hết khán giả cho rằng nội dung chưa xứng tầm thời lượng lên tới 58 phút, diễn xuất của các nhân vật cũng chưa "chín", song Vượt qua sóng gió đã phần nào hoàn thành "sứ mệnh" là làm tăng danh tiếng cho HKT.
Bằng chứng là Vượt qua sóng giósau 1 năm tung hoành đã lọt top 10 MV Việt có lượt xem lớn nhất YouTube 2014. Hiện MV này đã gom về gần 7 triệu lượt xem.
Vào 2 ngày 13 và 31/12 vừa qua, liveshow Thương hoài ngàn năm 2 của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã diễn ra lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội. Chương trình được thực hiện với ý tưởng khá mạo hiểm khi kết hợp dòng nhạc bán cổ điển với dòng bolero, hay còn gọi là "nhạc sến" để khoác lên nó một chiếc áo mới sang trọng hơn.
|
Siêu xe mạ vàng 40 tỷ đồng xuất hiện trong liveshow của Mr. Đàm. |
Bên cạnh âm nhạc, một trong những chi tiết khiến khán giả rất quan tâm là chiếc siêu xe Rolls Royce mạ vàng trị giá 40 tỷ đồng được Mr Đàm tiết lộ trước đó. Cách mà chiếc xe xuất hiện, chậm rãi từ từ nhưng vô cùng nổi bật, chở Mr Đàm vào sân khấu khiến không khí xung quanh không khỏi ồn ào, náo nhiệt.