Triển lãm Những ký ức còn mãi trong tôi của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Tiến vừa khai mạc tại triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội trưng bày hơn 100 tác phẩm chất lượng đẹp nhất, được lựa chọn từ hàng nghìn bức ảnh để giới thiệu với độc giả về những con người trong ngành ngoại giao, trong công tác, học tập và các hoạt động, cũng như phong cảnh quê hương đất nước.

{keywords}
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Tiến.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đinh Quang Tiến là một cán bộ Vụ thông tin báo chí của Bộ Ngoại giao trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Công tác thông tin báo chí, tuyên truyền đối ngoại là mũi nhọn của mặt trận ngoại giao và NSNA Đinh Quang Tiến là một trong những chiến binh thực thụ trên tiền tuyến đó.

"Tôi muốn ghi lại thật nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ để tri ân đối với Tổ quốc, với các thế hệ tiền bối, các người bạn thân thiết, với gia đình con cháu... đã ủng hộ giúp đỡ tôi thực hiện được ước mơ cháy bỏng - niềm đam mê cái đẹp trong những tấm ảnh của tôi. Nay đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” lại được bạn bè con cháu động viên, giúp đỡ thực hiện một cuộc Triển lãm ảnh đầu tiên, thật sự là hạnh phúc biết nhường nào", NSNA Đinh Quang Tiến chia sẻ.

{keywords}
Tác phẩm trên Hồ Na Hang.

Triển lãm được chia thành các mảng nổi bật là các bức chân dung, hình ảnh của các vị lãnh đạo cấp cao của đất nước, các nghệ sĩ mà tác giả gặp trong quá trình công tác. Có thể những bức ảnh này giống như cuốn nhật ký ghi lại chân thực những dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của nhà nhiếp ảnh Đinh Quang Tiến.

Bên cạnh đó, những bức ảnh về phong cảnh, cỏ cây, hoa lá… dưới góc máy của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Tiến cũng hiện lên rất tình, rất thơ. Hồ Gươm về đêm, hoa trinh nữ, hoa hành… toát lên vẻ đẹp hiền hòa, giản dị, nhân từ… của người thực hiện. 

{keywords}
 

“Có đam mê và không ngừng học hỏi để nâng cao thẩm mỹ của chính mình, để đổi lấy 75 tác phẩm đẹp trong hàng nghìn bức ảnh mà ông, đã chụp. Đó là nhân cách của ông, một công dân lương thiện và trung hiếu, một nghệ sĩ của nhân dân đầy khiêm tốn và giản dị, người sẵn sàng nhận lấy thiệt thòi, để gắn được thân phận mình, trên từng tác phẩm” - họa sĩ Trịnh Sinh Nha chia sẻ.

Triển lãm Những ký ức còn mãi trong tôi của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Tiến sẽ kéo dài đến 28/3 tại Nhà thông tin triển lãm, số 45 Tràng Tiền, Hà Nội. 

Hình ảnh trưng bày trong triển lãm: 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Chiêm ngưỡng những cổ vật cung đình Huế

Chiêm ngưỡng những cổ vật cung đình Huế

Đồ Ngự dụng, đồ quan dụng dòng Tứ trụ triều đình, đồ vàng bạc, tranh thêu cung đình như Long bào, mãng bào, phượng bào...được trưng bày trong triển lãm "Cổ vật hoàng cung Việt Nam".