Ghi nhận tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội) sáng nay 4/5, sau khi tổ chức đón học sinh, nhà trường không tổ chức chào cờ tập trung trên sân trường như mọi khi. Thay vào đó, giáo viên chủ nhiệm của mỗi lớp tổ chức điều hành cho các học sinh chào cờ ngay tại lớp học.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng 

Khi tiếng nhạc vang lên, dù qua các lớp khẩu trang bịt kín, các học sinh vẫn đồng thanh hát to Quốc ca và hướng mắt lên lá cờ Tổ quốc trên màn hình máy chiếu.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng 
{keywords}
 Ảnh: Thanh Hùng 
{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng
{keywords}
Tại Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), các học sinh cũng tiến hành nghi thức chào cờ tại lớp.
{keywords}
 

Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), đúng 7h, tất cả các lớp học của Trường Võ Thị Sáu đồng loạt tổ chức chào cờ tại lớp. Buổi chào cờ này không cờ, không hoa,… lớp trưởng các lớp lên điều khiển cho cả lớp chào cờ. Buổi chào cờ tuy đơn giản, nhưng vẫn giữ được sự nghiêm trang.

{keywords}
 Ảnh: Lê Bằng
{keywords}
 Ảnh: Lê Bằng

Em Lê Thị Thủy (học sinh lớp 4) cho biết, trước khi vào trường, cô giáo đã đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho em.

“Đây là lần đầu tiên chúng em chào cờ ở lớp. Chào cờ thế này cũng có nhiều cái vui và thú vị so với chào cờ tập trung. Sau khi chào cờ, cô giáo chủ nhiệm phổ biến các cách phòng tránh Covid-19, qua đó em cũng biết vệ sinh cá nhân hơn”, em Thủy chia sẻ.

Còn tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thay vì chào cờ tập trung, học sinh và giáo viên chủ nhiệm sắp xếp lại bàn ghế để giữ khoảng cách tối đa trong lớp học.

Các giáo viên phổ biến các quy định phòng tránh Covid-19 như: không tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa đông người, cách đeo khẩu trang… Ngoài ra, phổ biến lại lịch học, ôn tập, để các học sinh được nắm bắt.

Thanh Hùng - Lê Bằng

Háo hức trở lại trường vào tháng 5

Háo hức trở lại trường vào tháng 5

Cả học sinh, phụ huynh và giáo viên đều mang tâm trạng háo lức lẫn chút e dè trong lần "tựu trường" đầu tháng 5 nắng chói.