Những món ăn vỉa hè như bún chả cá, bún sứa, nem nướng... ở Nha Trang hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước khi tới phố biển bởi hương vị đặc trưng.

Bí quyết làm món thịt quay bì giòn tan đơn giản và ngon nhất

Cắn miếng thịt có phần da giòn như bánh đa nướng, phần thịt ngấm gia vị đậm đà lại ngọt lừ khiến bạn không thể không bắt tay vào làm ngay món thịt quay theo các bước đơn giản dưới đây.

Bò tái kiến đốt: Món ăn chuẩn hương vị Tam Đảo

Bò tái kiến đốt là món ăn độc đáo của Tam Đảo. Từ cách chế biến, hương vị cho đến cách thưởng thức món ăn này đều mang một phong cách rất riêng, in đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của con người nơi đây.

{keywords}
Bún chả cá là một trong những món ăn vỉa hè hấp dẫn ở Nha Trang (Ảnh: I.T).

Bún chả cá

Nếu đến Nha Trang, bạn nhất định phải thử bún chả cá bởi đây là món ăn đặc trưng của người dân nơi đây, giống như nói đến Hà Nội người ta sẽ nhớ đến phở, Huế có bún bò Huế...

Món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá, những sợi bún loại nhỏ xíu và được bán ở nhiều con phố. Bún chả cả Nha Trang ngon và nổi tiếng bởi được làm từ cá thu, cá mối, cá cờ tươi, có độ dai, thịt ngọt, nơcMón ăn nổi tiếng nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà.

{keywords}
Chả cá được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá.

Tùy mỗi quán mà sẽ có cách chế biến khác nhau, thường có 2 loại cả là chả hấp và chả chiên.

Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Một bát bún cá có giá từ 20.000 - 25.000 đồng.

Nem nướng Nha Trang

{keywords}
Nem nướng Nha Trang ngon trứ danh (Ảnh: I.T).

Món nem nướng được nhiều thực khách lựa chọn khi ghé thăm Nha Trang. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều quán tại thành phố biển này.

Để làm món nem nướng, người chế biến thường chọn những miếng thịt tươi ngon rồi xay nhuyễn, tẩm ướp và quết lên một thanh tre đem nướng trên bếp than hồng cho đến khi tỏa mùi thơm phức.

{keywords}
Những miếng nem được làm từ thịt xay nhuyễn rồi quết lên que tre nướng (Ảnh: I.T).

Món ăn này được kèm cùng với các loại rau sống, dứa, xoài xanh, chuối xanh, khế.. và cuốn cùng bánh tráng, không thể thiếu được thứ nước chấm từ sốt thịt bằm được gia giảm cho có vị mặn ngọt đặc trưng. Nem nướng được bán với giá khoảng 30.000 đồng/suất.

Bún sứa Nha Trang

Sứa là một món ăn đặc trưng của biển cả, xuất hiện ở nhiều nơi. Tuy nhiên bún sứa Nha Trang từ lâu đã rất nổi nổi tiếng, vì vậy nếu đến phố biển này, bạn không nên bỏ qua món ăn độc đáo này.

{keywords}
Bún sứa "đốn tim" bao thực khách đến Nha Trang (Ảnh: mytour).

Bún sứa phải được chan với nước dùng nóng hổi, ngọt thanh nhờ nấu từ các loại cá. Món ăn càng ngon hơn khi ăn kèm với chả cá, rau sống đủ loại cắt nhỏ, chanh và ớt. Hiện nay, một tô bún sứa giá từ 20.000 đến 30.000 đồng.

Những món ăn vỉa hè nói trên đã trở nên nổi danh trở thành nét quyến rũ riêng của ẩm thực Nha Trang.

Cách làm pate gan lợn ngon, sạch, an toàn ăn mãi không chán

Các bước thực hiện trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách làm pate gan lợn ngon, sạch, đảm bảo vệ sinh và ăn mãi không chán.

Khoái khẩu vào mùa tép mòng

Hồi đó, cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi lúa ngoài đồng chín rộ, nông dân nôn nao bước vào mùa gặt là vào mùa tép mòng.

Cách làm chả rươi 'chuẩn không cần chỉnh' ngon miễn chê

Chả rươi là món ăn không những ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng. Cách làm chả rươi chuẩn, ngon đúng điệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này dễ dàng hơn.

(Theo Dân Việt)