Để có một cuộc sống hạnh phúc hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải quyết tâm vứt bỏ nhiều món đồ lặt vặt đang khiến sức khỏe, tiền tài của bạn có nguy cơ tụt lùi. Bạn đã sẵn sàng đi kiểm tra một vòng quanh nhà chưa?

Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau hoặc cho vào nhà kho. Đây là một sai lầm đáng sợ, cần phải thay đổi nhanh chóng vì nó khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc. Đứng từ góc độ phong thủy, quần áo chính là “y lộc”, theo quan niệm cổ xưa, chỉ người nghèo mới phải mặc trang phục, xiêm y rách rưới như ăn mày, nông dân, người ở tầng lớp thấp kém…

Chính vì thế, giữ quần áo rách trong nhà sẽ kiềm tỏa khả năng tài chính của gia chủ, khiến cho gia đình mãi không thể nào khá lên được. Xét ở góc độ phạm phong thủy, quần áo rách bị xếp hạng đầu bảng vì nhiều người không để ý và dễ mắc phải sai lầm này. Ví tiền bị rách hoặc bị mòn Hãy chắc chắn rằng ví của bạn không bị rách hoặc quá cũ. Theo phong thủy, nếu sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng thu hút tiền tài của chiếc ví ấy cũng đã giảm đi đáng kể. Và đó là lý do rất chính đáng để bạn nên thay chiếc ví mới.

Lịch cũ

Lịch là biểu tượng của sự luân chuyển, trôi chảy của thời gian. Giữ cuốn lịch cũ trong nhà mang ý nghĩa thụt lùi, trì trệ, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia đình. Cho nên, khi một năm qua đi, bạn nên thay thế lịch cũ bằng những tờ lịch mới.

Những món đồ để mãi trong nhà sức khỏe tiêu tán, tiền bạc đội nón ra đi

Gia vị cũ

Các loại gia vị để trong tủ của bạn trong nhiều năm có lẽ sẽ không làm bạn bị bệnh nhưng chúng sẽ không thêm bất kỳ hương vị nào vào thức ăn của bạn.

Ngoài ra, nếu các loại gia vị cũ không được cất giữ cẩn thận, chúng cũng dễ bị hỏng và nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

Để đồng hồ chết

Đồng hồ chính là biểu tượng của thời gian, một trong những kiêng kỵ phong thủy nhà ở chính là để đồng hồ chết trong nhà một thời gian dài không thay pin sửa chữa hoặc vứt đi. Trong quan niệm dân gian quan niệm, đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ của ngôi nhà.

Những món đồ để mãi trong nhà sức khỏe tiêu tán, tiền bạc đội nón ra đi

Thảm lót sàn cũ

Có thể không rõ ràng bằng mắt thường, nhưng bạn có biết rằng thảm có thể chứa tất cả các loại bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng gây hại cho sức khỏe của bạn. Thảm không được bảo quản tốt có thể giữ mạt bụi, nấm mốc, lông thú cưng, tế bào da chết, phân côn trùng và các hạt khác nằm sâu trong sợi của chúng. Một trong những vi khuẩn nguy hiểm nhất có thể phát triển mạnh trong thảm bẩn là độc tố nấm mốc Mycotoxin. Tiếp xúc với mycotoxin có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau như nhiễm trùng dạ dày, dị ứng và các bệnh về đường hô hấp.

Thớt nhựa

Việc chặt và thái trên thớt nhựa sẽ để lại những vết xước, có thể thấy chỉ sau vài lần dùng. Khi vi khuẩn chui được vào những khe kẽ tí xíu này và bắt đầu sinh sôi, sẽ rất khó thoát được chúng. Lời khuyên là bạn nên chuyển sang dùng thớt gỗ vì gỗ có chứa resin là chất có tính kháng khuẩn tự nhiên. Điều này có nghĩa là khi thớt gỗ có những vết xước và vi khuẩn lọt được vào, chúng sẽ bị tiêu diệt thay vì nhân lên.

Theo Em đẹp

Trồng ngay loài hoa vừa sang trọng, yêu kiều vừa mang phong thủy tốt, rước quý nhân vào nhà bạn

Trồng ngay loài hoa vừa sang trọng, yêu kiều vừa mang phong thủy tốt, rước quý nhân vào nhà bạn

Lan quân tử là một trong những loài hoa đẹp thường được dùng để trang trí nhà cửa. Ý nghĩa phong thủy của loài hoa này khiến ai cũng muốn có một chậu cây đặt trong nhà.