Có thể kể đến hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, á hậu Thụy Vân...

Trong đó không ít người đẹp trưởng thành từ “Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm” - cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên Ngoại thương, được tổ chức 2 năm một lần bởi Hội Sinh viên. 

Hoa khôi Ngoại thương 2019 Nguyễn Hà My

Nguyễn Hà My (1999, Phú Thọ) từng là sinh viên chuyên ngành Thương mại quốc tế, Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội. Năm 2019, Hà My xuất sắc giành danh hiệu Hoa khôi trong cuộc thi “Duyên dáng Ngoại thương” đồng thời đạt nhiều thành tích trong học tập, hoạt động ngoại khóa.

Nữ sinh Phú Thọ chia sẻ danh hiệu Hoa khôi là niềm tự hào, động lực để cô hoàn thiện bản thân mỗi ngày. "Trở thành Hoa khôi cho mình cơ hội được mọi người quan tâm nhiều hơn, có những thay đổi tích cực trong cuộc sống cá nhân, dám nghĩ, dám làm. Mình được mở rộng các mối quan hệ xã hội và thử sức với nhiều vai trò, lĩnh vực mới…’’, Hà My bộc bạch.

Sau niềm hạnh phúc khi “đăng quang” Hoa khôi Ngoại thương, Hà My tiếp tục thử sức với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô bạn bồi hồi nhớ lại: “Mình đã mang về những kinh nghiệm quý giá từ cuộc thi tầm cỡ quốc gia này… Qua những cuộc thi sắc đẹp, cái mình nhận về được không chỉ là danh hiệu mà còn cách ăn nói, đi đứng, ứng xử. Mọi trải nghiệm đều khiến mình trưởng thành, tự tin hơn.”

Hoa khôi Ngoại thương 2006 Nguyễn Thuỵ Vân

Nguyễn Thụy Vân (1986), trước khi trở thành Á hậu Việt Nam 2008 từng giành danh hiệu Hoa khôi ĐH Ngoại thương 2006. Sau đó cô tiếp tục phát triển sự nghiệp biên tập viên ở Đài truyền hình, đảm nhận vị trí người dẫn chương trình cho nhiều sự kiện quan trọng và đạt hàng loạt thành tựu.

Giờ đây, Á hậu Nguyễn Thụy Vân đã là một người đẹp ấn tượng trong lòng công chúng. Cô vẫn luôn trân trọng những kỷ niệm đẹp khi còn là sinh viên Ngoại thương “Có lẽ mình sẽ là người lưu giữ lâu nhất những ấn tượng khi được đội vương miện Miss Ngoại thương, được đeo băng đỏ ở cuộc thi năm 2006.” - Thụy Vân chia sẻ.

Và để đạt được nhiều thành tựu hiện tại, Á hậu Thụy Vân đã rất nỗ lực và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Đại học Ngoại thương cũng như cuộc thi Beauty & Charm: “Mình nhớ đợt ấy thi là mùa lạnh, bọn mình lên công viên nước để thi Hoa khôi thể thao. Và có lẽ mình đã được bình chọn là hoa khôi “yếu nhất”…và đã có không ít các vết xước ở chân, tay vì lăn lê bò toài.”

Trưởng thành từ nhiều trải nghiệm quý giá, đến nay Thụy Vân được mời đảm nhận vai trò giám khảo tại các cuộc thi Hoa hậu lớn, cô cũng nhiệt tình hướng dẫn nhiều người đẹp khác của Hoa hậu Việt Nam bước vào con đường MC như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú... 

Hoa khôi truyền cảm hứng 2019 Đặng Trần Thủy Tiên

Trước khi đăng ký dự thi Miss World Việt Nam 2022, Đặng Trần Thuỷ Tiên (2000) từng đạt giải phụ "Hoa khôi truyền cảm hứng" trong cuộc thi Hoa khôi ĐH Ngoại thương Hà Nội 2019. Hình ảnh cô sinh viên mắc ung thư nhưng vẫn rạng rỡ, xinh đẹp đã để lại ấn tượng sâu đậm trong cộng đồng. 

Chia sẻ với khán giả, Thủy Tiên cho biết quyết định đăng ký tham gia cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương 2019" là để được một lần thử thách bản thân, hy vọng câu chuyện của mình sẽ khích lệ mọi người cố gắng chiến đấu với những căn bệnh đang phải đối đầu.

"Em làm được thì mọi người cũng có thể làm được. Ung thư có thể đến với bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào, bất cứ thời điểm nào chứ nó không phải thứ xa vời".

Đăng ký dự thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Thủy Tiên mong muốn “được sải bước trên sân khấu của Miss World Vietnam”, “có thể truyền cảm hứng sống, lan tỏa những điều tích cực tới mọi người và cũng muốn bản thân được một lần sống hết mình, làm điều mình muốn trong cuộc đời hữu hạn này".

Sự xuất hiện của cô gái Ngoại thương tại cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 nhận được sự quan tâm của công chúng. 

Người đẹp thể hình Duyên dáng Ngoại thương 2015 Phùng Bảo Ngọc Vân

Phùng Bảo Ngọc Vân cũng là một người đẹp nổi tiếng bước ra từ cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2015 với danh hiệu “Người đẹp thể hình”. Cô sau đó tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 và giành giải thưởng “Người đẹp truyền thông”, đồng thời lọt top 10 chung kết. 

Phùng Bảo Ngọc Vân từng chia sẻ: “Với các cô gái trẻ không gì quan trọng bằng việc học để sống hạnh phúc. Bởi vì nếu không hạnh phúc thì tất cả những thứ như nhan sắc hay danh vọng cũng sẽ không có ý nghĩa gì”. Theo cô, học để hạnh phúc, là học để yêu chính bản thân mình và cũng để yêu thương và bao dung người khác.

Hiện tại Ngọc Vân là giảng viên Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội), đồng thời theo học cao học chuyên ngành Quản lý Kinh tế. Năm 2019, cô đã tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kinh tế Đối ngoại thuộc Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế với GPA 3.8/4.

Năm 2019, cô trở thành đại sứ cho Dự án ‘Thanh niên với hoà bình và phát triển’ được đài thọ và hỗ trợ bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ. Ngọc Vân đã tham gia các hội thảo gồm nhiều chủ đề để tìm hiểu về Liên Hợp Quốc, về hoà bình, định hướng phát triển và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Cô tâm sự “hơn 5 năm - Kể từ lần đầu tiên được mặc áo dài và nhút nhát sải bước trên sân khấu nhà A của Đại học Ngoại Thương…5 năm sau, vẫn là nơi quen thuộc ấy, mình lại được trở về gắn bó với trường, ở một vai trò và trách nhiệm khác. Không còn nhút nhát với hoạt động của sinh viên, không còn run khi đứng trước đông người,... để biết mình cần học hỏi và cố gắng”. 

Là một giảng viên - cô vẫn luôn được các sinh viên Ngoại thương yêu mến, tôn trọng bởi sự thân thiện, tài năng cùng bản lĩnh của mình. 

Người đẹp truyền thông Phùng Bảo Ngọc Vân cũng liên tục nhận học bổng của nhà trường và doanh nghiệp, nổi bật nhất có thể kể đến giải thưởng KOVA (giải thưởng dành cho những sinh viên học tập xuất sắc, có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học). Nhóm của Vân đã vượt qua 335 đề tài để giành giải Nhất với đề tài “Ảnh hưởng của mạng xã hội và thuộc tính cá nhân đến ý định lựa chọn điểm đến của khách du lịch tại Việt Nam”. 

Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương