Xinh đẹp, trẻ trung, không thiếu gì các anh chàng độc thân “xin chết” nhưng nhiều bạn gái vẫn cắn răng làm “người thứ ba” bởi họ đã một lần “trót lỡ”.

TIN BÀI KHÁC


Điệp khúc “Yêu em nhưng anh không thể bỏ cô ấy”
Tốt nghiệp đại học, trẻ trung, xinh đẹp lại là con gái Hà Nội gốc nên Linh (Hà Nội) không thiếu gì các “vệ tinh” bủa vây.
Thế nhưng, cô lại bị cuốn hút bởi một người đàn ông hơn cô đến cả một giáp tuổi. Anh là phó giám đốc công ty nơi cô đang làm. Lý giải cho tình yêu “vượt tuổi tác” của mình, Linh cho hay: “Không thích sự bồng bột, trẻ con của mấy anh chàng “chíp hôi” bằng tuổi mà phải là nét chững chạc, lịch lãm của những quý ông thành đạt”.
Tuy nhiên, đối tượng “lọt vào mắt xanh” của Linh lại là người đã vợ con đề huề. Mặc cho gia đình, bạn bè hết lời ngăn cản cô vẫn lao vào người đàn ông ấy như con thiêu thân.

Người thứ ba phải đứng bên lề trong cuộc tình. (Nguồn: Dân trí)
Thời gian đầu, Linh rất hạnh phúc vì cách cư xử đầy lịch lãm, từng trải của người yêu. Không chỉ thế những món quà đắt tiền của anh phó giám đốc dành tặng khiến cô càng mê mẩn. Nhưng lâu dần tình yêu trong bóng tối ấy cũng khiến cô hoang mang, lo lắng. Khi bạn bè cũng trang lứa đã ổn định và đón những đứa con đầu lòng trong mái ấm của mình thì Linh vẫn cô đơn, lủi thủi mỗi tối thứ 7, chủ nhật vì “anh ấy bận đưa gia đình bên kia đi ăn tối”.
Cô chưa bao giờ được đường đường chính chính giới thiệu người yêu trước mặt bạn bè đồng nghiệp. Viễn cảnh ngôi nhà và những đứa trẻ sẽ không bao giờ xảy ra vì anh phó giám đốc của Linh đã khẳng định “Yêu em nhưng anh không thể bỏ gia đình, con anh còn nhỏ dại quá”.
Linh âm thầm làm người tình trong bóng đêm của anh chàng nọ đã ba năm nay mà cô không hay biết rằng tuổi xuân của mình đang trôi qua rất nhanh.
Làm người thứ ba vì “trót lỡ”
Hạnh và Minh (Công ty xây dựng ở Cầu Giấy, Hà Nội) yêu nhau chỉ sau vài lời đưa đẩy trong một tiệc cưới. Nửa năm yêu nhau, Hạnh mới tá hỏa khi phát hiện Minh đã có vợ đang mang bầu tháng cuối. Đau đớn vì bị lừa, Hạnh đã quyết định gặp Minh để chấm dứt mối tình bắt đầu từ dối trá này.

Họ là những người vợ không bao giờ được cưới (Nguồn: Dailyinfo.vn)
Nhưng lý trí không thắng nổi con tim, Hạnh nhiều lần thử hẹn hò với những người đàn ông “phòng không” khác nhưng những mối tình nhạt nhéo đó càng khiến cô nhớ Minh nhiều hơn. Cô cũng tặc lưỡi “dù sao cái quý nhất của đời con gái cũng dành cho người ta rồi…”. Cuối cùng, “ngựa quen đường cũ” Hạnh lại quay về với mối tình tay ba của mình, chấp nhận làm người thứ ba để có thể gần với người cô yêu.
Có 1001 lý do khiến các bạn gái trở thành người thứ ba. Có người vì tình yêu, vì sự hấp dẫn giới tính ở người đàn ông. Chính sự từng trải, chín chắn và thành đạt của người đàn ông có sức hấp dẫn vô hình đối với những cô gái trẻ. Còn sự trẻ trung, năng động của những cô gái trẻ lại có sức quyến rũ mạnh mẽ với đàn ông lớn tuổi. Bên cạnh đó, còn có không ít cô gái tự nguyện làm người thứ ba cũng chỉ vì lực hút của vật chất.
Những người vợ không bao giờ được cưới
Tuy nhiên, trong mối quan hệ “Danh không chính ngôn không thuận” này, đa phần các cô chỉ là người tình, vợ hờ. Bởi hầu hết những người đàn ông này, sau khi chinh phục cái mới, cái lạ cũng bắt đầu…chán. Mặt khác, họ không bao giờ mạo hiểm đánh đổi một mái ấm đã mât bao năm gây dựng.
Về vấn đề này, bạn gái có nickname Lizadethuong chia sẻ trên một diễn đàn: “Hãy nói chuyện thẳng thắn với người yêu về tương lai của hai người và thử đặt mình vào vị trí vợ của người yêu, để thấy được sự mất mát, nỗi đau mà vợ, con họ phải gánh chịu khi bị chồng, cha phản bội. Bạn cũng nên tìm đến bạn bè, tham gia các hoạt động ở cơ quan, xã hội và mở rộng các mối quan hệ, nghĩ đến những điều tích cực thì bạn sẽ khám phá ra là còn có rất nhiều niềm vui, điều tốt đẹp trong cuộc sống. Khi đó, bạn sẽ có đủ sức mạnh và sự tỉnh táo để giải thoát kiếp “người thứ ba”, tìm kiếm hạnh phúc mới”….
Bác sĩ Đoan Trang, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cũng chia sẻ trên báo Tuổi trẻ với các bạn nữ đang làm “người thứ ba”: “Yêu, dùng quan hệ tình dục để níu giữ và cho rằng mình có thể mang lại hạnh phúc cho người khác thì hậu quả cuối cùng chỉ là nỗi đau cho nữ giới mà thôi. Danh không chính, ngôn không thuận, nhiều người mang thai trong uất ức, bị trầm cảm, thậm chí bị tâm thần cũng vì sự tự tin thái quá của mình”.
Minh Châu (Tổng hợp)