Boris Johnson

Ngày 26/3, ông Boris Johnson tuyên bố trong một sự kiện: “Nếu người như tôi ủng hộ thỏa thuận này thì chúng ta sẽ thấy giai đoạn thứ hai của đàm phán Brexit sẽ rất khác biệt so với giai đoạn đầu”.

Cựu thị trưởng London muốn tạo hình ảnh nhân vật có triển vọng mặc dù độ nổi tiếng của ông chủ yếu tập trung quanh các thành viên trong đảng Bảo thủ.

{keywords}
 

Dominic Raab

Tờ Guardian (Anh) cho biết cựu bộ trưởng chuyên trách Brexit trong khoảng thời gian từ tháng 7-11/2018 Dominic Raab có chiến thuật giảm tối đa sai lầm.

Ông Raab khá bình tĩnh về khả năng Brexit không thỏa thuận và từng kêu gọi đàm phán lại về thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Hiện tại trên mạng xã hội đã xuất hiện chiến dịch mang tên “Sẵn sàng cho Raab”. Bản thân ông Raab không ủng hộ thỏa thuận Brexit của bà May.

Khi từ chức Bộ trưởng chuyên trách Brexit, ông Raab tuyên bố Anh cần “thay đổi” thỏa thuận này. Trong khi đồng nghiệp coi việc ông Raab từ chức là thiếu trách nhiệm thì nhiều ý kiến khác đánh giá chính khách 44 tuổi này là người có quy tắc.

Jeremy Hunt

Ngoại trưởng Jeremy Hunt được coi là ứng viên “cổ điển” của đảng Bảo thủ. Trong cuộc trưng cầu ý dân năm 2016, ông Hunt ủng hộ phe duy trì ở lại EU nhưng đến nay ông lại ủng hộ Brexit. Ông Hunt được coi là đối thủ đáng gờm nhất của cựu Ngoại trưởng Johnson trong đảng Bảo thủ.

Sajid Javid

Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid là con trai của người nhập cư Pakistan rồi trở thành triệu phú. Tuy nhiên, có ý kiến đánh giá ông Javid mất lợi thế khi không có nhiều chính khách là đồng minh thân cận.

{keywords}
 

Michael Gove

Bộ trưởng Môi trường Michael Gove nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ các thành viên trong đảng Bảo thủ, người nông dân và nhà hoạt động vì môi trường. Ông Gove đã tạo được hình ảnh một “chiến binh môi trường” theo đuổi thỏa thuận Brexit có thể đem lợi ích tốt nhất cho người nông dân và ngư dân Anh.

Penny Mordaunt

Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Penny Mordaunt vào đầu năm nay đã viết một bài nhận định dài về cải thiện điều hành trong nền chính trị Anh. Hãng tin Sky News coi đây là việc mở đường để trở thành ứng viên thay thế bà May.

{keywords}
 

Bà Mordaunt từng đăng trên mạng xã hội Twitter: “Đất nước cần tất cả chúng ta chiến đấu để đạt được một thỏa thuận tốt và chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản Brexit không thỏa thuận”.

Andrea Leadsom

Bà Leadsom là nhân vật cạnh tranh chức Thủ tướng với bà May trong năm 2016. Bà Leadsom từng giữ nhiều chức vụ trong nội các từ năm 2014 nên được đánh giá cao về kinh nghiệm.

Theo Báo Tin Tức