Quảng bá rầm rộ, đổ tiền núi để đầu tư để rồi thất bại thảm hại, những mẫu xe như Honda Insight, Lexus HS 250h trở thành "nỗi đau" khó quên của các đại gia xe.

{keywords}

Trình làng cuối năm 1999, Honda Insight mang kỳ vọng thống trị thị trường xe hybrid tại Bắc Mỹ cũng như trên thế giới. Trong vài tháng đầu, dòng xe này đã thu được những thành công nhất định nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng thiết kế thiếu tinh tế và tiện dụng làm cho mẫu xe này nhanh chóng tụt dốc và mất hút trong cuộc đua với đối thủ Toyota Prius.

{keywords}

Xuất hiện trong những năm đầu thế kỷ 21 với phong cách cổ điển, dòng xe Ford Thunderbird 2002 được kỳ vọng sẽ hút khách khi giúp họ hồi tưởng về quá khứ. Tuy nhiên, hy vọng này không thành sự thực và mẫu xe này vật vã mãi mới bán hết số xe sản xuất ra trước khi bị thay thế bằng một phiên bản hoàn toàn khác biệt.

{keywords}

Chrysler Crossfire sở hữu một dáng vẻ không hề tệ nhưng lại có cảm giác lái tồi. Điều này khiến cho đứa con chung của Chrysler và Daimler-Benz luôn thảm hại về doanh số dù đã sử dụng khá nhiều chiêu quảng bá và phải mất nhiều thời gian mới đẩy hết hàng tồn bằng cách bán trên trang overstock.com và eBay.

{keywords}

 Chevrolet SSR sở hữu một thiết kế pha trộn khó tả giữa xe bán tải và xe roadster. Dòng xe này còn bị chê vì quá nặng và động cơ yếu. Các phiên bản sau đã có sự cải tiến nhưng cũng không mang tới thành công về mặt doanh số.

{keywords}

Giá cao và không thật sự hấp dẫn, Lexus HS 250h là một thất bại của thương hiệu xe sang Nhật. Dòng xe này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự mới mẻ khi nhắm vào phân khúc xe hybrid hạng sang, nằm trên Camry hybrid một chút. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ tồn tại được đúng 3 năm vì doanh số thấp.

{keywords}

Định giá tới 75.000 USD nhưng động cơ yếu, Cadillac XLR chỉ được sản xuất trong 6 năm và phải mất thêm gần 3 năm nữa sau khi khai tử mới đẩy hết số hàng tồn.

{keywords}

 Thiết kế pha trộn nửa SUV nửa coupe, Acura ZDX ra đời trong hy vọng tạo nên trào lưu mới. Tuy nhiên, không gian ghế sau chật hẹp cùng một số bất tiện khác trong thiết kế khiến dòng xe này luôn lẹt đẹt về lượng xe bán ra và hiện đang thoi thóp tồn tại chờ ngày khai tử.

{keywords}

Tiết kiệm xăng nhưng lại rất đắt, Lexus LS 600h L không có nhiều sức hút với khách hàng dù sở hữu động cơ V8 dung tích 5.0 lít cùng hai mô tơ điện cho tổng công suất tới 438 mã lực.

{keywords}

Chỉ bán được 1.420 xe trong 18 tháng, Mitsubishi i MiEVs là một thất bại lớn của hãng xe Nhật khi ngốn hàng triệu USD tiền đầu tư cho công nghệ cũng như quảng bá. Dòng xe này bị chê về thiết kế dù rất tiết kiệm nhiên liệu và cũng không quá đắt.

{keywords}

 Sở hữu thiết kế kiểu SUV nhưng lại có mui trần, Murano CrossCab không tạo được sức hút với khách hàng và luôn trong tình trạng ế ẩm.

(Theo Lao động)