Chiều ngày 6/9, Hà Nội xuất hiện mưa lớn trên diện rộng trước khi cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào Việt Nam. Cơn mưa xối xả kèm gió giật mạnh đã khiến nhiều cây xanh gãy, đổ đè lên các ô tô dừng đỗ cũng như đang lưu thông.

Vậy làm thế nào để tránh các rủi ro dẫn đến hư hại cho ô tô. Dưới đây là những vị trí mà các chủ xe cần tránh đỗ ô tô để đảm bảo an toàn mỗi khi xảy ra mưa bão.

Đỗ xe dưới gốc cây

Trên thực tế, hầu hết các tuyến phố lớn của Hà Nội đều trồng cây xanh để đem lại bóng mát. Việc đỗ xe dưới tán cây giúp xe hạn chế hấp thụ nhiệt trong những ngày nắng nóng nhưng ngược lại tiềm ẩn nhiều rủi rõ khi trời mưa bão. Các cành cây khô có thể rơi xuống và làm hư hại cho xe.

z5803833467077_76a4eb9da7dc1d4a80360013ca5b7445.jpg
Cây đổ đè bẹp ôtô ở bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Ảnh: OFFB

Trong trường hợp xấu, gió lớn có thể khiến cây bật gốc và đè lên xe. Theo các chuyên gia, việc ô tô bị cây đè vào do đổ, bật gốc là các trường hợp hi hữu và cũng không một ai có thể dự đoán chính xác khi nào cây sắp đổ.

Đỗ xe gần cột điện

14456673 879315408870233 744051960 o 1474987686850.jpg
Cột điện đổ thẳng vào một chiếc ô tô 7 chỗ, khiến chiếc xe hư hỏng nặng. Ảnh: Kênh14

Hầu hết cột điện đều được làm rất chắc chắn nhưng trong trường hợp gió giật mạnh, dây điện có thể bị đứt và rơi xuống xe, gây ra rò rỉ điện và có thể khiến người dùng bị giật khi chạm vào. Vì thế, đỗ ô tô gần cột điện không được xem là giải pháp an toàn trong mùa mưa bão.

Đỗ xe ở địa hình trũng

ngap lut vietnamnet 2.jpg
Nhiều xe đỗ bị ngập trong nước sâu. Ảnh: Cao Thái

Mưa lớn cục bộ thường dẫn tới nhiều nơi ở trong thành phố bị tình trạng ngập. Do đó, nếu đỗ xe tại những khu vực có địa hình trũng, thấp sẽ khiến xe dễ bị ngập nước, khi đó chủ xe sẽ phải tốn chi phí để xử lý hậu quả do mưa ngập gây ra.

Đỗ xe ở gần biển quảng cáo

tp hcm xuat hien cuong phong quat nga bang hieu cuon bay mai ton 5.jpg
Trụ thép cùng bảng hiệu quảng cáo bị quật ngã tại khu vực ở TP. HCM. Ảnh: Quỳnh Như

Các biển quảng cáo lớn thường được treo trên cao, vì thế khi mưa to gió lớn ấp đến sẽ trở thành một mối nguy hiểm tiềm ẩn. Khi bị rơi xuống, các biển quảng cáo này hoàn toàn có thể gây ra những hư hại nghiêm trọng cho chiếc xe đỗ tại đó.

Chủ xe cần làm gì để tránh những rủi ro do thiên tai?

Hiện nay, chỗ để xe ô tô chưa thể đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của người dùng. Vì vậy, nhiều người đã chọn giải pháp đỗ xe ở ngoài đường hoặc khuôn viên của các khu chung cư. Nên khi có cảnh báo mưa bão, các chủ xe cần sớm tìm được chỗ đỗ xe an toàn ở những bãi xe có mái che.

Thay vì chấp nhận tiền gửi xe đắt hơn một chút nhưng đổi lại chủ xe sẽ giảm thiểu được một khoản chi phí sữa chữa xe đáng kể khi xảy ra các hư hại do cây đổ, cột điện hoặc mưa ngập gây ra.

Ngoài ra, việc mua gói bảo hiểm vật chất ô tô cũng là cách để chủ xe giảm bớt được các khoản tiền sữa chữa xe do được phía bảo hiểm bồi thường. Những thiệt hại vật chất xe được bảo hiểm bồi thường trong các trường hợp như: Đâm va, lật, đổ, rơi, chìm, hoả hoạn, cháy, nổ, bị các vật thể khác rơi, va chạm vào, bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần...

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!