Những sếp lớn của FPT rất nhiều lần gây bão cộng đồng mạng với những hành động hay lời phát biểu có một không hai.

{keywords}

Bùi Quang Ngọc. Trong hội diễn đêm 13/9 mừng 28 năm thành lập FPT , những nghệ sĩ “cây nhà lá vườn” liên tiếp gây bất ngờ với loạt tiết mục "mỉa mai" lãnh đạo, giục sếp về hưu, trong đó điển hình nhất là bài “ Time to say goodbye ” và vở kịch “Lữ Bố hí Điêu Thuyền”. 

{keywords}

Từ vụ việc này, người bị "chỉ trích" - Tổng giám đốc của tập đoàn, ông Bùi Quang Ngọc đã được cư dân mạng tìm kiếm triệt để. Ông Bùi Quang Ngọc đã bước sang tuổi 60, nắm giữ chức vụ này từ cuối tháng 7/2013. Ông cũng là một trong 13 người sáng lập FPT cách đây gần 25 năm.

{keywords}

Trước vở diễn gây bão mạng, sếp lớn của FPT bình tĩnh trả lời phóng viên “Đơn giản, chúng chỉ là những vở hài kịch, mang tính trào lộng của cán bộ, nhân viên FPT”. Người sếp này không những không trách phạt nhân viên mà còn chấm cho vở kịch đoạt giải nhất hội diễn và trích thưởng 10 triệu cho anh em vở diễn.

{keywords}

Trương Đình Anh. Khi tập đoàn FPT đang ăn nên làm ra thì người cầm lái, ông Trương Đình Anh bỗng nhiên rời ghế và đưa cả gia đình sang Mỹ sinh sống. Ông Trương Đình Anh được biết đến không chỉ bởi cái tài năng lãnh đạo, sự sáng tạo trong kinh doanh. Ông trở thành tỷ phú khi rất trẻ nhưng không đốt tiền, không mê siêu xe, luôn nhiệt huyết làm việc và luôn về nhà đúng giờ để ăn cơm với gia đình.

{keywords}

Không chỉ vậy, ông Anh còn nổi tiếng bởi một số phát ngôn bị coi là ngông cuồng và thiếu tính thực tế. Ông tuyên bố sẽ trở thành tỷ phú năm 35 tuổi và thành Thủ tướng năm 40 tuổi để cống hiến đất nước. Tuy nhiên, tuyên bố trên chỉ đúng 1 phần khi ông thành công lớn trong công việc năm 35 tuổi nhưng đến 45 tuổi sự nghiệp lại dang dở và ước mơ thành thủ tướng vẫn xa vời.

{keywords}

Liên quan đến cách sử dụng đồng tiền, ông cũng làm dậy sóng khi cho hay “rất hâm mộ nhiều doanh nhân thành đạt dùng phần lớn thời gian và tài sản để phục vụ xã hội, chỉ có như vậy 90% tài sản kia mới được sử dụng một cách nhân bản, hiệu quả và có ích, thay vì cứ giữ chặt chúng ở trong két sắt hay trong ngân hàng”.

{keywords}

Mới đây, một Phó Tổng giám đốc FPT khác, ông Đỗ Cao Bảo cũng đã gây bão mạng khi dám chỉ ra 4 yếu điểm khiến người Việt nghèo mãi. Bài viết của ông được rất nhiều lượt chia sẻ và ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

{keywords}

Người dám phát biểu suy nghĩ của nhiều người nhưng chưa dám nói là 1 trong 13 thành viên sáng lập ra tập đoàn FPT hùng mạnh. Ông Bảo đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin cả trong và ngoài nước. Ông cũng tham gia quản trị nhiều dự án mang tầm quốc gia và có đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của FPT.

{keywords}

Hoàng Nam Tiến. Ông Tiến luôn gắn với một giai thoại ở FPT là “chửi sếp” nhưng vẫn được thăng tiến. Đó là trong một cuộc họp ở FPT bàn về việc phát triển một dự án lớn của tập đoàn. Trưởng phòng kinh doanh của một công ty phân phối bận và cho nhân viên là ông Tiến đi họp thay. Trong cuộc họp này, ông Tiến đã to gan chửi các sếp lớn là “dốt”.

{keywords}

Khi sếp lớn hỏi ngay người nhân viên là “Chú nói anh dốt thì chú có làm được không?”, nhân viên không có đường lui phải gật đầu. Sau đó dự án được triển khai thành công. Nhờ tài năng và sự liều lĩnh mà người nhân viên năm xưa nay đã trở thành Chủ tịch HĐQT FPT Software.

(Theo Kiến thức)