1. Australia: Bị phạt nếu đi xe đạp không đội mũ bảo hiểm

Tương tự Argentina, Australia cũng là một trong những nước áp dụng những quy định nghiêm ngặt trong việc kiểm soát biên giới và giao thông đường bộ. Theo đó, mọi công dân và du khách tới Australia đều phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp cũng như không được phép ăn uống khi đang lái ô tô. 

2. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: Các cặp đôi cần kiểm soát hành vi

Trong khi việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là điều hoàn toàn bình thường ở các nước phương Tây thì ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đây là điều du khách nên tránh. Hôn, ôm và thậm chí là nắm tay được coi là những hành vi phạm tội nghiêm trọng nơi công cộng.

3. Guinea Xích đạo: Chụp ảnh càng ít càng tốt

Khi đến quốc gia Trung Phi này, du khách sẽ không được phép chụp ảnh ở dinh tổng thống, sân bay hay tất cả các địa điểm thuộc quyền quản lý của quân đội.

4. Qatar: Không thực hiện bất kỳ cử chỉ tay xúc phạm nào

Hầu hết các quốc gia trên bán đảo Ả Rập đều có những quy tắc rất giống nhau về cách hành xử nơi công cộng. Việc búng ngón tay giữa có thể khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng ở Qatar. 

5. Nhật Bản: Lưu ý việc sử dụng thuốc

Nhật Bản là một trong số những quốc gia có quy định hết sức nghiêm ngặt về y tế. Do đó, du khách cần nghiên cứu trước những loại thuốc được phép mang vào Nhật Bản trước khi bắt đầu chuyến đi.

6. Triều Tiên: Cúi đầu trước lãnh tụ vĩ đại của đất nước

Du khách nước ngoài chỉ có thể tới Triều Tiên thông qua các tour có sẵn. Tuy nhiên, khi đặt chân tới 'đất nước bí ẩn nhất thế giới', khách du lịch cần chú ý rất nhiều điều trong đó có việc tỏ lòng thành kính khi đi qua bất kỳ tượng đài hay tranh ảnh lãnh tụ nào của Triều Tiên.

7. Sri Lanka: Đồng tính là phạm pháp

Dù đón tới 2 triệu du khách nước ngoài mỗi năm nhưng Sri Lanka vẫn được coi là một trong những quốc gia bảo thủ trên thế giới khi còn có những tư tưởng nặng nề về đồng tính. 

8. Iran: Lưu ý về trang phục

Khi tới một quốc gia Hồi giáo như Iran, du khách nước ngoài đặc biệt là nữ giới cần đặc biệt lưu ý tới trang phục. Những loại váy/quần để lộ đầu gối hoặc áo hở vai đều được coi là bất lịch sự ở Iran.

9. New Zealand: Không vượt quá tốc độ và mang theo táo vào biên giới

Luật pháp New Zealand quy định tốc độ giới hạn ở thành thị là 40km/h. Nêu vượt quá tốc độ cho phép, du khách sẽ bị giữ bằng 28 ngày vì tội lái xe gây nguy hiểm cho người khác. Ngoài ra, việc mang các loại hoa quả tươi, đặc biệt là táo không có nguồn gốc xuất xứ vào quốc gia này cũng sẽ bị xử phạt rất nặng.

10. Italy: Dép tông và cao gót bị cấm ở Cinque Terre

Là một đất nước xinh đẹp và phóng khoáng nhưng du khách khi tới vùng Cinque Terre của Italy cần tránh đi dép xỏ ngón hay giày cao gót để tránh những rắc rối. Quy định trên bắt nguồn từ việc nơi đây tập trung nhiều vườn nho và các khu vực đồi núi hiểm trở khó đi. 

Đỗ An (Theo The Travel)