Theo cáo trạng của VKSND quận Đống Đa (Hà Nội), quán bar Magic Lounge trên phố Tôn Đức Thắng do Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) và Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cùng góp vốn kinh doanh.

Bị can Hiền là người từng có hành vi chửi bới nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau sự việc trên, bà Hiền bị kỷ luật giáng cấp, ra khỏi ngành.

Quá trình hoạt động, từ 31/3/2021 - 14/4/2021, quán bar của bà Hiền cùng đồng phạm đã hoạt động với chiêu thức, để các cô gái tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder, dụ đến quán rồi “gí bill”.

Không có tiền thanh toán hóa đơn với mức giá "trên trời", khách sẽ bị đánh đập, chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, khoảng 22 giờ ngày 13/4/2021, Nguyễn Phương Trang dùng tài khoản “Thanh Hà” trên ứng dụng hẹn hò “Badoo” làm quen rồi rủ anh T. (SN 2002, ở Thanh Hóa) đến quán Magic Lounge chơi với mục đích để “gí bill”.

Khi anh T. và Phương Trang đến quán, tại bàn A2 đã đặt sẵn đồ uống và hoa quả... Anh T. và Phương Trang ngồi ăn uống một lúc thì nhân viên quán đến thông báo, hóa đơn thanh toán đã lên đến 15 triệu đồng. Lúc này, anh T. nói với Trang, mình không có tiền.

Khoảng 1h sáng hôm sau, nhân viên quán in hóa đơn thanh toán bàn của Trang và anh T. với số tiền hơn 19 triệu đồng. Khi ra thanh toán tại quầy thu ngân, Trang lấy lý do thẻ ngân hàng bị lỗi, không thanh toán được và yêu cầu anh T. trả số tiền trên, hẹn ngày hôm sau sẽ trả lại tiền cho anh.

Do không đủ tiền nên anh T. xin để lại chiếc điện thoại Iphone X và chiếc xe máy Honda Lead, nhưng nhân viên quán không chấp nhận mà yêu cầu khách phải gọi điện cho người thân để chuyển tiền đến trả.

Anh T. gọi cho người nhà nhưng không được nên bị ép ký vào giấy tự nguyện để lại tài sản là chiếc điện thoại và xe máy. Lúc này, anh T. không chịu ký giấy mà yêu cầu Phương Trang phải qua đêm cùng mình thì mới ký.

Phương Trang bực tức lớn tiếng với anh T.: “Mày là cái gì mà tao phải đi nhà nghỉ với mày”, rồi dùng cốc thủy tinh đánh vào đầu anh T. Đỡ được đòn đánh từ “người đẹp”, anh T. hỏi: “Sao bạn lại làm vậy?”.

Tiếp đó, anh T. bị các nhân viên quán bar đánh, chửi, uy hiếp nhằm ép anh phải xác nhận vào giấy để lại tài sản.

Màn hẹn hò của anh T. đã không diễn ra như mộng tưởng. Nó kết thúc bằng việc anh phải ký vào giấy tự nguyện để lại tài sản rồi mới được cho về. Sau đó anh đã đến Công an quận Đống Đa để trình báo.

Giải cứu

Một nạn nhân khác phải kể đến là anh D. (SN 1996, ở Hưng Yên). Khoảng 21h ngày 13/4/2021, Hà Trang (chưa xác định) đã làm quen với anh D. qua mạng xã hội Tinder và rủ anh đến quán Magic Lounge chơi.

Khi anh D. đến thì được nhân viên quán bar dẫn vào bàn A5 gặp Hà Trang. Cô gái chủ động gọi rượu, hoa quả, shisa, bóng cười và cùng ăn uống với người bạn mới quen.

Đến 23h cùng ngày, khi hóa đơn lên đến hơn 19 triệu đồng, Hà Trang đứng lên đi vệ sinh rồi bỏ trốn khỏi quán. Một lúc sau, nhân viên đến tính tiền, không thấy Hà Trang quay lại, anh D. đành đồng ý thanh toán.

Do không mang đủ tiền, anh xin được trả 4 triệu đồng, nhưng nhân viên quán bar không đồng ý. Anh D. sau đó bị các nhân viên của quán chửi bới, đe dọa, bị yêu cầu mở mật khẩu điện thoại để gọi cho người thân mang tiền đến trả.

Không đồng ý cho nhóm bị can mật khẩu điện thoại, anh D. bị đánh đập, yêu cầu ký vào giấy để lại tài sản. Không đồng ý ký giấy, anh D. bị nhốt vào nhà kho, bị đánh đập.

Cuối cùng anh đã phải ký vào giấy để lại tài sản, tình nguyện để lại chiếc xe máy Honda Vision.

Đến 3h sáng hôm sau, khi nghe thấy tiếng người hô: “Công an đến”, anh D. thoát thân được và trình báo công an.

Một người đàn ông khác cũng có buổi hẹn hò đắng ngắt là anh B. (SN 1997, ở Thái Bình).

Khoảng 23h ngày 13/4/2021, anh được nhân viên nữ có tên tài khoản ứng dụng xã hội Tinder là Hà Linh (chưa xác định được) lôi kéo đến quán Magic Lounge chơi. Khi vào quán, anh B. ngồi ăn uống tại bàn A11 cùng cô gái mới quen.

Đến khoảng 00h 30 ngày hôm sau, Hà Linh bỏ trốn khỏi quán, để lại anh B. một mình với hóa đơn thanh toán hơn 9 triệu đồng.

Bị “gí bill”, không có tiền trả, anh B. cố đi tìm Hà Linh để giải quyết. Nhưng anh đã bị nhóm nhân viên quán bar quây đánh khiến anh bị choáng, ngã xuống sàn nhà vệ sinh.

Khi có tiếng người hô: “công an đến kiểm tra, trốn đi”, anh B. bị nhân viên quán bóp tay vào yết hầu để anh không thể kêu cứu. Người đàn ông này đã cố vùng chạy và được công an giải cứu đưa về trụ sở.

Cựu đại úy công an ‘đại náo’ sân bay lại nhúng chàm vì chiêu ‘gí bill’

Cựu đại úy công an ‘đại náo’ sân bay lại nhúng chàm vì chiêu ‘gí bill’

VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội Cướp tài sản. Trong số đó có cựu đại úy công an Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội).

T.Nhung