Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia và Trung tâm tư vấn bão khu vực do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) chỉ định, dự kiến bão sẽ đổ bộ quanh khu vực biên giới Đông Bắc Việt Nam – Trung Quốc (gần khu vực Móng Cái, Quảng Ninh) ở cấp 11-12, giật cấp 13-15 trong chiều tối ngày 18/7.

Các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh): Vân Đồn, Cát Bi. Các cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh): Nội Bài, Thọ Xuân.

Cục Hàng không ra công điện ứng phó với bão số 1 (Ảnh minh hoạ )

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị:

Tổ chức trực 24/24 giờ và thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực, cập nhật bản tin dự báo, cảnh báo đồng thời cung cấp kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Cục cũng yêu cầu các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão.

Từ đó, có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1 nhằm đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.