HTC từng được khen ngợi nhiều lần nhờ những smartphone chất lượng, dù cho chúng có thể không quen tên với bạn cho lắm. Nhưng đồng thời, một trong những lý do chính khiến cho HTC rơi vào tỉnh cảnh khó khăn hiện tại cũng chính là vì hãng đã thiết kế nên nhiều smartphone thậm dở.

Dưới đây là danh sách những sản phẩm Android xuất sắc nhất và tệ nhất mà HTC từng tung ra, theo CNET:

1. HTC G1: Mẫu smartphone Android đầu tiên

{keywords}

HTC gia nhập cuộc chơi Android từ rất sớm khi bắt tay cùng Google và nhà mạng T-Mobile của Mỹ tung ra smartphone G1 ngay từ tháng 9/2008. Đây chính là smartphone Android đầu tiên trên thế giới. Trước đó, HTC từng cam kết đi theo Windows Mobile, nhưng thành công đáng khích lệ của G1 đã khiến hãng đổi ý, quyết định đặt cước tất tay cho Android kể từ đó.

2. HTC Sense

{keywords}


Dù G1 là smartphone Android đầu tiên, song HTC Hero - con dế ra mắt năm 2009 mới là smartphone đầu tiên được trang bị giao diện người dùng Sense của HTC. Nhờ giao diện này, smartphone Android của HTC trở nên thân thiện và dễ dùng với người dùng hơn hẳn, nhờ vào những thay đổi nhỏ như đồng hồ retro hay widget thời tiết.

3. Thân máy kim loại

{keywords}


Một mẫu smartphone nữa của HTC cũng từng nổi danh khắp thế giới - ngoại trừ Mỹ - chính là Legend. Con dế này đã sở hữu thân máy bằng nhôm siêu nhẹ trước iPhone cả vài năm.

4. Nexus One

{keywords}


Khi Google muốn tung ra một dòng smartphone của riêng mình, hãng này đã quyết định bắt tay cùng HTC để phát triển nên Nexus One. Nhưng thật không may, phương thức bán điện thoại trực tiếp tới người dùng thông qua website của Google đã thất bại nặng nề. Dù vậy, Nexus One vẫn được ghi nhận là đã xây dựng nền móng cho các dòng máy Nexus sau này.

5. HTC Desire

{keywords}

Thương hiệu HTC Desire từng nổi tiếng ở rất nhiều thị trường. Ngày nay, HTC đã định vị lại thương hiệu này cho những dòng smartphone vừa túi tiền hơn của hãng và nhường phân khúc cao cấp cho họ One.

6. Droid Incredible

{keywords}


Một thành công khác của HTC có tên Droid Incredible, được HTC sản xuất riêng cho nhà mạng Verizon.

7. Cuộc chơi 3D bất thành

{keywords}

Không phải lần thử sức nào với các xu hướng mới của HTC cũng đem lại trái ngọt. Năm 2011, hãng đã trang bị 2 ống kính camera cho điện thoại để tạo hiệu ứng ảnh 3D, tuy nhiên, kết quả không được như mong đợi.

8. Facebook phone hiệp 1

{keywords}

HTC ra mắt Salsa và ChaCha tại MWC 2011, với đặc trưng khác biệt là nút bấm dành riêng cho Facebook ở đuôi máy. Bộ đôi này trình làng đúng vào thời điểm mà HTC tung ra thị trường quá nhiều sản phẩm khác nhau cùng lúc, hơn nữa, HTC cũng không có bất cứ sự phối hợp nào cùng Facebook trong dự án này. Vì thế, không có gì bất ngờ khi chúng thất bại.

9. HTC One X

{keywords}

Sau khi phát hiện ra việc phát hành quá nhiều sản phẩm na ná nhau là một sai lầm, HTC đã quyết định thu hẹp danh mục, tập trung cho những dòng sản phẩm chủ lực như One. One X sẽ là smartphone đầu bảng, kế đến là One S và One V. Dù được đánh giá tốt về thiết kế song những con dế này tỏ ra quá khó dùng và chậm chạp khi đặt cạnh iPhone hay Galaxy S.

10. HTC One

{keywords}

Không mệt mỏi, vào năm 2013, HTC tiếp tục tinh giản danh mục khi chỉ tung ra một smartphone đầu bảng duy nhất: One. Đây cũng là smartphone đầu tiên sở hữu thân máy liền khối bằng kim loại siêu nhẹ và một giao diện Sense cải tiến, hiện đại hơn. Giống như One X, One nhận được sự tán thưởng từ giới chuyên môn dù doanh số của nó thua kém rất xa các đối thủ đến từ Apple hay Samsung. Đến cuối năm đó, HTC tung ra tiếp một phiên bản cỡ đại và một model thu nhỏ của One nhưng lượng tiêu thụ đều chỉ ở mức khiêm tốn.

11. Điện thoại Facebook hiệp 2

{keywords}

Lần thử sức thứ hai của HTC với Facebook cũng không khá khẩm hơn gì so với lần đầu, dù lần này, hãng đã bắt tay chặt chẽ cùng mạng xã hội này. Facebook đã cài đặt giao diện Facebook Home đè lên giao diện gốc của Android với hy vọng rằng người dùng lúc nào cũng muốn kết nối với bạn bè của mình trên mạng xã hội mỗi khi cầm đến điện thoại. Nhưng hóa ra họ đã hoàn toàn tưởng bở.

12. HTC One M8

{keywords}

Năm 2014, HTC đã tung ra M8 với nhiều cải tiến, điều chỉnh như thiết kế nhiều kim loại hơn, bổ sung thêm ống kính camera thứ hai để tạo hiệu ứng chiều sâu. So với phiên bản One đời đầu, M8 đã tiêu thụ được nhiều hơn.

T.C