- Một năm trước, từ lá thư đẫm nước mắt xin những tấm lòng nhân mở rộng vòng tay cứu mẹ của chàng trai Thái Thanh Tùng, thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, Quảng Nam đã khiến nhiều người rơi nước mắt…

TIN BÀI KHÁC:


Ước mơ có thật

Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày thảm nạn bất ngờ ập đến với gia đình của cậu bé Thái Thanh Tùng khi ba và mẹ trên đường đi mua hạt giống về chuẩn bị gieo trồng vào cuối năm 2011 đã bị chiếc xe tải bất ngờ lao vào. Tai nạn khiến ba Tùng tử vong tại chỗ còn người mẹ là chị Ngô Thị Thuận bị nhiều vết thương mà nếu không có tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet chắc hẳn giờ đây 4 anh em Tùng đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Ký ức kinh hoàng khi Tùng nhắc lại cái ngày tang thương vào giữa tháng 11/2011 mà như lời Tùng bảo là không bao giờ dám nhắc lại khi từ Sài Gòn, cậu bé 19 tuổi đang học nghề nhận được tin dữ ba mẹ bị tai nạn.

Ngay trong đêm cậu bé Thanh Tùng đón xe về nhà vừa lo cấp cứu cho người mẹ đang thoi thóp thở ở bệnh viện vừa lo đám tang cho ba và chăm 3 đứa em gái nhỏ.

“Mỗi khi nhớ lại cái ngày đó là con rùng mình. Con cũng không hiểu làm sao mình lại vượt qua. Mãi đến sau này khi tĩỉnh tâm, con mới nhận ra cái biến cố đau thương ấy nếu không có những tấm lòng nhân trên mọi miền đất nước trợ giúp chắc giờ này 4 anh em con đã chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ…” Thái Thanh Tùng hồi tưởng lại.

Vừa chăm mẹ ở bệnh viện, bừa lo đám tang cho ba và lo cho 3 đứa em nhỏ. Tùng bảo lúc đó con như thấy mình không còn đủ sức để lo. Nhưng bà con hàng xóm rồi hai bên nội ngoại cũng như những tấm lòng nhân mà con không quen biết từ mọi miền đất nước đã giúp con thêm sức mạnh để vượt qua.

Lo xong đám tang cho ba, Tùng quyết định bán hết gia sản trong nhà để lo cứu mẹ. Nhưng vết thương đa chấn thương quá nặng, sau hơn nhiều tháng trời điều trị, Tùng không còn đủ sức để lo.

“Trong cái đêm ngồi trực bên mẹ, cứ tưởng mẹ không qua khỏi vì không còn tiền để mua thuốc và lo chi phí phẫu thuật hàng trăm triệu đồng. Tự dưng con ngồi bật dậy và lấy bút viết lá thư xin cứu mẹ gửi báo. Mà lúc đó con chỉ viết và gửi các báo với mong muốn được cứu mẹ…” Tùng kể.

Đúng như ước mơ của cậu bé 19 tuổi, khi lá thư được đăng tải trên VietNamNet: “Ba con mất rồi xin hãy cứu lấy mẹ con!” đã gây xúc động bạn đọc trong và ngoài nước.



Chị Thuận chăm vườn rau, đàn gà phụ giúp các con
Những tấm lòng nhân trên mọi miền đất nước và cả nước ngoài lần theo địa chỉ gửi tiền để cứu người mẹ cho cậu bé Thanh Tùng.

Hơn 1 năm sau, hàng trăm triệu đồng từ những tấm lòng nhân trong và ngoài nước đã âm thầm đứng phía sau trợ giúp cứu được người mẹ cho cậu bé Thanh Tùng.

“Những ngày đó con chỉ có mỗi ước mơ là cứu được mẹ để 4 anh em con không chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Và ước mơ đó đã thành hiện thực, mẹ con đã được sống nhờ vào những tấm lòng nhân. Nếu không có những đồng tiền giúp đỡ từ những người không quen biết gửi về, chắc mẹ con không thể sống được…”-Tùng tâm sự

Trang trại nhỏ...từ những tấm lòng nhân

Đến bây giờ Tùng vẫn không nhớ bao nhiêu người không quen biết gửi tiền giúp cứu mẹ. Tùng kể lại rằng, hơn 4 cuộc phẫu thuật để cứu mẹ trong ròng rã hơn 1 năm qua, giờ đây người mẹ của Tùng đã bình phục và đang chuẩn bị phẫu thuật thêm lần nữa khi sức khỏe ổn định.

Ngoài số tiền bạn đọc giúp đỡ lo phẫu thuật cứu mẹ còn dư, đến tháng 11/2012, Tùng quyết định đầu tư mở trang trại chăn nuôi nhỏ ở nhà để lo cho cuộc sống của gia đình.



Công việc hàng ngày của Thái Thanh Tùng sau khi cứu được mẹ là chăm sóc đàn bò và đàn gà 300 con...trang trại nhỏ có được từ sự giúp đỡ của bạn đọc
Tôi trở lại thăm trang trại nhỏ của Tùng trong những ngày cận tết, nhìn gương mặt sạm đen của chàng trai vừa bước sang tuổi 20, bây giờ là trụ cột chính trong gia đình sau tai nạn người ba qua đời và mẹ bị thương tật.

Chị Ngô Thị Thuận, mẹ của Tùng bảo: “Tui đã được sống với các con nhờ những tấm lòng nhân, chừ cố gắng để giúp những việc nhẹ trong nhà để mẹ con đùm bọc nhau để sống cho xứng với sự kỳ vọng của bao người không quen biết…”

Hôm tôi đến, chị Thuận chống nạng ra trước sân nhổ cỏ chăm rau. Những lúc khỏe, chị cố lết ra trang trại nhỏ sau nhà cho gà ăn mà như lời chị bảo cố làm được cái chi thì làm, ngồi một chỗ buồn lắm. Bà con thương giúp đỡ nhiều rồi, chẳng lẽ bây chừ cứ ngồi không mà ăn như rứa có ý nghĩa chi...

Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc, mẹ Tùng đã được cứu và cuộc sống gia đình hiện nay đã dần đi vào ổn định
Ngồi nhẩm tính, Tùng bảo: Sau khi mẹ khỏe đưa về nhà, con quyết định đầu tư số tiền còn lại mua 300 con gà và 7 con bò về nuôi. Ngoài mở trại chăn nuôi nhỏ, con còn trồng 2 sào cỏ và thuê 3 sào đất để trồng bắp, đậu làm thức ăn cho gà và đàn bò cùng 2 sào lúa.

“Ngày con viết thư cầu cứu, con chỉ nghĩ làm sao cứu được mẹ. Đến bây giờ không những cứu được mẹ mà các chú, các bác, các cô cũng như bà con trong và ngoài nước còn giúp mẹ con con có được cuộc sống ổn định…” Tùng tâm sự.

Hãy cho con thông qua báo VietNamNet xin được gửi lời biết ơn đến những tấm lòng nhân đã giúp đỡ con cứu được mẹ. Ơn trời biển này con chỉ xin tạc lòng và cố gắng sống thật tốt để khỏi phụ lòng mong đợi của mọi người - Tùng nói.

Ngồi tâm sự cùng tôi, Tùng bảo bây giờ con trở thành trụ cột trong gia đình thay ba. Rất mừng là mẹ ngày càng khỏe và 3 đứa em học rất giỏi. Con sẽ cố làm việc để lo cho mẹ và 3 em nhỏ tiếp tục đến trường…

Nụ cười đã trở lại trên gương mặt những người bất hạnh như mẹ con Thái Thanh Tùng
Những ngày cuối năm, trở lại thăm gia đình Thanh Tùng cũng như nhiều hoàn cảnh thương tâm khác đã được bạn đọc báo VietNamNet trong và ngoài nước giúp đỡ, tôi đã nhận thấy trên gương mặt những hoàn cảnh bất hạnh đã nở lại nụ cười và đang vượt qua những khó khăn trắc trở của cuộc đời mà họ bảo giống như chuyện cổ tích…

Vũ Trung