Theo hãng tin CNN, hai du khách người Thụy Sĩ đang ngồi uống rượu tại Piazza Trieste e Trento - một trong những quảng trường chính của thành phố Naples, Italia lúc gần nửa đêm vào cuối tuần trước thì bị một thanh niên trẻ tiến gần, dí súng vào đầu một trong hai người đàn ông rồi cướp đi chiếc đồng hồ của anh ta. 

Kẻ đồng phạm (áo trắng, đứng) mang đồng hồ trả lại nạn nhân. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, 7 phút sau, một thanh niên trẻ khác đi qua khu vực ghế ngồi ngoài trời của quán cà phê, giơ tay chào, nói lời xin lỗi và trả lại đồng hồ cho chủ nhân của nó. 

Lý do của việc này đó là chiếc đồng hồ bị cướp là đồ dởm, thay vì loại chính hãng có giá hàng trăm nghìn Euro của thương hiệu Richard Mille. Tuy nhiên, chủ quán bar cho hay, đây không phải là một cử chỉ thiện chí mà những tên cướp muốn tránh rắc rối pháp luật. 

Máy quay an ninh của nhà hàng đã ghi lại toàn bộ vụ việc. 

Quảng trường Piazza Trieste e Trento nằm ở trung tâm thành phố, là một nơi nhộn nhịp với nhiều quán bar và cà phê nhưng cũng là trung tâm hoạt động của giới tội phạm. Khi du lịch bùng nổ, một loạt vụ trộm cướp điện thoại đã diễn ra trong mùa hè này, khiến một ôm trùm du lịch phải gợi ý rằng các khách sạn nên đưa đồng hồ nhựa cho du khách sử dụng.