Tại Việt Nam, với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook từ lâu đã được xem là một trong những nền tảng phổ biến hàng đầu. Bên cạnh mục đích giải trí đơn thuần, Facebook hiện nay đã và đang trở thành một kênh bán hàng, kênh tiếp thị đầy tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.  

image001.jpg
 Facebook hứa hẹn có nhiều thay đổi trong năm 2024. Ảnh: Mediastep Software Việt Nam

Với việc các giải pháp công nghệ ngày càng được phát triển và áp dụng rộng rãi hơn, nhiều điểm mới, trend Facebook 2024 được kỳ vọng góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp tiếp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, bán hàng thuận lợi hơn trên nền tảng mạng xã hội này. 

Hoạt động của AI nhiều hơn 

Với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2023, việc Facebook dần tích hợp các hoạt động liên quan đến công nghệ này là điều đã được dự báo. Thực tế cho thấy, các công cụ liên quan đến AI thúc đẩy các tương tác của người dùng nhiều hơn khi triển khai nhiều đề xuất phù hợp. 

Facebook đã áp dụng các đề xuất dựa trên vi phạm nội dung thay vì chỉ dựa vào các nguồn cung cấp dữ liệu hạn chế từ các trang và người theo dõi có sẵn. Với những đề xuất được tinh chỉnh cẩn thận hơn, AI đã trở thành một công cụ dự đoán ngày càng chính xác về sự quan tâm của người dùng. 

image002.jpg
 Thuật toán AI là một trong những thay đổi mới của Facebook trong năm 2024. Ảnh: Mediastep Software Việt Nam

Tận dụng sự đổi mới này, doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp xây dựng và quản lý fanpage Facebook, hỗ trợ thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả thông qua những phần mềm quản lý bán hàng như GoSELL (thuộc Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam), để tiếp cận đúng hơn với khách hàng tiềm năng thông qua các hành vi cụ thể. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thu về kết quả tốt hơn, gói dịch vụ của GoSELL hứa hẹn giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này.

Công cụ nhắn tin dành cho doanh nghiệp 

Năm 2024, Facebook được dự đoán sẽ mang đến nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn cho doanh nghiệp thông qua việc tập trung nhiều hơn vào công cụ nhắn tin, cũng như bổ sung một loạt tùy chọn quảng cáo, phù hợp hơn với các thông điệp. 

Tính năng chatbot AI tùy chỉnh sắp ra mắt của Meta cũng là công cụ sẽ cho phép các thương hiệu xây dựng chatbot AI đàm thoại của riêng họ thông qua các công cụ của Meta. 

Một khi có thể tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng thông qua công cụ nhắn tin, quá trình chốt đơn được xem như đã tiến xa hơn một bước nữa. Thêm vào đó, với việc cho phép đồng bộ tin nhắn từ nhiều kênh fanpage Facebook, tài khoản Zalo OA, hệ thống của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và bán hàng một cách chính xác, nhất quán hơn trên nhiều tài khoản của mình. 

Nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới 

Những thay đổi, trend Facebook năm 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh đa dạng hơn trên nền tảng này. Đi cùng với đó, các tính năng, gói giải pháp của GoSELL cũng hứa hẹn góp phần không nhỏ và việc thúc đẩy quá trình phát triển kênh bán hàng này của doanh nghiệp, hướng đến những thành công xa hơn nữa. 

Không chỉ có thể bán hàng, quản lý bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook hay Zalo, với phần mềm GoSELL, các doanh nghiệp có thể tập trung dữ liệu bán hàng từ cả website, ứng dụng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop) hay các chi nhánh cửa hàng trên cùng một hệ thống duy nhất. 

image003.jpg
 GoSELL - Giải pháp giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả. Ảnh: Mediastep Software Việt Nam

Được cung cấp bởi Mediastep Software Việt Nam - đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ chuyển đổi số, bán hàng đa kênh, các gói giải pháp của GoSELL có thể trở thành cánh tay đắc lực không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh trên Facebook mà còn ở đa dạng các kênh bán hàng trực tuyến khác trong thời kỳ chuyển đổi số.  

Trong năm 2024, Facebook vẫn tiếp tục được dự đoán là một trong những nền tảng tiếp thị và bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc tận dụng các thay đổi, trend Facebook mới cùng các giải pháp mà GoSELL có thể cung cấp hứa hẹn giúp các doanh nghiệp tận dụng tốt các cơ hội mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Hồng Nhung