Thành tích học tập đáng nể bất chấp hoàn cảnh khó khăn của các em đã truyền cảm hứng cho học sinh trên toàn nước Mỹ.

Tupac Mosley duy trì kết quả học tập xuất sắc với điểm ACT là 4,3 điểm và được vinh danh là thủ khoa toàn khóa của trường. Thành tích này giúp nam sinh giành được tổng số học bổng trị giá hơn 3 triệu USD từ 40 trường đại học.

Tupac Mosley từng sống trong cảnh vô gia cư sau khi cha mất và gia đình không thể trả các hóa đơn sinh hoạt.

{keywords}
Tupac Mosley

Phải sống trong một căn lều khi bị chủ nhà đuổi, Mosley nói sẽ không quên công ơn của bạn bè và nhà trường đối với sự thành công của mình. Sắp tới, Mosley sẽ nhập học tại Đại học Bang Tennessee với chuyên ngành kỹ thuật điện.

Thủ khoa da màu toàn khóa đầu tiên tại một trường trung học ở Georgia, Rawlin Tate Jr., cũng giành thành tích ấn tượng với tổng giá trị học bổng lên tới 1 triệu USD.

{keywords}
Rawlin Tate Jr.

Rawlin Tate Jr. đã học 21 lớp AP (lớp học nâng cao), giữ điểm trung bình là 4,7. Ngoài ra, cậu còn là một nghệ sĩ thu âm, một nghệ sĩ dương cầm và thi đấu cho 2 đội thể thao khác nhau.

Điểm thấp nhất trong suốt những năm trung học trên bảng điểm của Rawlin là 98, và cậu chưa bao giờ đạt dưới điểm A trong những năm học ở trường. Rawlin sẽ theo học Đại học Bang North Carolina A&T với học bổng toàn phần.

Kellin McGowan là thủ khoa người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử 119 năm của trường Trung học Công giáo ở Houston, Texas.

Thành tích học tập của Kellin đưa cậu vào tốp những sinh viên ưu tú nhất trường. Đây là nhóm chỉ dành cho những sinh viên duy trì điểm trung bình tối thiểu 4,0 trong 7 học kỳ liên tiếp.

{keywords}
Kellin McGowan (bên phải)

Nhưng thành tích học tập không phải là lý do duy nhất giúp Kellin nhận được sự ngưỡng mộ. McGowan đã nhận được Giải thưởng Albert R. Gaelens trao cho học sinh thể hiện tốt nhất thông điệp của trường là "Dạy cho tôi lòng tốt, Kỷ luật và Kiến thức".

Kellin sẽ theo học Khoa học chính trị tại Đại học Chicago danh giá và dự định học tiếp ngành Luật.

Mai Nguyễn (Theo CNN)

Thủ khoa lớp 10 chuyên Hóa 'ẵm' luôn Á khoa chuyên Toán

Thủ khoa lớp 10 chuyên Hóa 'ẵm' luôn Á khoa chuyên Toán

Mặc dù trở thành thủ khoa lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhưng Lê Thanh Lâm quyết định sẽ theo học lớp chuyên Toán để thử thách bản thân và bứt phá.