Giành 7 Quả bóng Vàng, giải thưởng cao quý nhất dành cho cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Messi là một trong những cầu thủ tài năng nhất trên sân cỏ. 

Tài năng của Messi tỷ lệ thuận với thu nhập. Cầu thủ người Argentina đã có hai thập kỷ gắn bó với Barcelona cho đến khi chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain vào năm ngoái. Messi được Forbes vinh danh là vận động viên được trả lương cao nhất trong năm 2019 và 2022 .

Chắc chắn Messi đã dùng tiền kiếm được để tậu những chiếc xe hơi sang trọng, nghỉ dưỡng ở những nơi có giá thuê 10.000 USD/đêm, xây dựng đế chế khách sạn và thậm chí đã đầu tư vào một loạt bất động sản cao cấp. 

Tạp chí Architectural Digest vừa hé lộ những thương vụ đầu tư bất động sản của Messi từ năm 2009 đến nay. 

Trong hơn 10 năm, dinh thự tại thành phố ven biển Castelldefels, cách Catalonia 24km là nơi ở chính của Messi khi đấu cho Barcelona. Messi mua dinh thự này năm 2009 với giá 2 triệu USD, hiện giá thị trường là 7 triệu USD. 

Dinh thự ở Castelldefels của Messi. 

Chủ cũ đã mở rộng diện tích bằng cách bỏ tiền mua luôn nhà hàng xóm vì họ quá ồn ào. Khi Messi sở hữu, dinh thự có đầy đủ tiện ích từ phòng tập thể dục, spa, hồ bơi, khoảng sân rộng có thể tổ chức tiệc nướng, đá bóng…

Nằm trong khu vực bảo tồn, dinh thự của Messi thuộc khu vực cấm bay. Điều này càng mang lại sự riêng tư. Hiện không rõ Messi vẫn sở hữu hay đã bán dinh thự này.

Năm 2017, Messi bắt đầu kiếm tiền với tư cách chủ khách sạn. Anh được cho đã chi 30,5 triệu USD mua 1 khách sạn 4 sao bên bờ biển ở Sitges, Catalonia. Khách sạn này có 77 phòng, spa đầy đủ dịch vụ, quầy bar sang trọng trên sân thượng và hồ bơi với tầm nhìn toàn cảnh.

Những năm sau, Messi đã tiếp tục đầu tư vào một loạt khách sạn, được phát triển bởi thương hiệu MiM Hotels của Tập đoàn khách sạn Majestic. 

Đến nay, thương hiệu này đã mua lại 5 khách sạn trên khắp Tây Ban Nha và một khu nghỉ dưỡng ở Andorra sẽ khai trương vào năm 2023.

Messi đã chi 30,5 triệu USD để mua khách sạn 4 sao này.

Năm 2019, Messi được cho đã mua một căn hộ 5 triệu USD tại toà nhà cao cấp Porsche Design, Miami, Mỹ. Căn hộ này rộng 330m2, 3 phòng ngủ, tầm nhìn toàn cảnh ra biển. 

Ngoài các tiện nghi thư giãn sang trọng, điểm độc đáo là chung cư Porsche Design có hệ thống nâng xe ô tô của cư dân lên đến tận nhà. Thông tin tiết lộ Messi đã rao bán căn hộ này vào năm 2021 với giá 7 triệu USD. 

Năm 2021, Messi tiếp tục mua toàn bộ tầng 9 của toà nhà Regalia, Miami với giá 7,3 triệu USD. Có tổng diện tích hơn 500m2, căn penhouse này có 4 phòng ngủ, phòng rượu vang 1.000 chai và ban công rộng 195m2. 

Căn penhouse của Messi ở toà nhà Regalia, Miami. 

2022 là một năm “bạo chi” của Messi trong lĩnh vực bất động sản. Tháng 1/2022, Messi cho xây dựng dinh thự hoành tráng ở quê hương Rosario, Argentina. Công trình có đầy đủ tiện nghi như phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, bãi đậu xe ngầm có sức chứa 15 chiếc xe. Có nhiều đồn đoán rằng gia đình Messi sẽ sinh sống tại đây sau khi anh giã từ sự nghiệp. 

Tháng 9/2022, Messi được cho đã chi 11,18 triệu USD để sở hữu một biệt thự ở hòn đảo Ibiza, Tây Ban Nha. Không có nhiều thông tin nhưng có vẻ như Messi sẽ sử dụng biệt thự này làm nơi nghỉ dưỡng sau khi hoàn tất sửa chữa. Trước đây, Messi có kỳ nghỉ hè ở Ibiza và đã mua lại một khách sạn trên hòn đảo. 

Cũng trong tháng này, Messi đã thuê một ngôi nhà tại Neuilly-sur-Seine, Paris với giá 21.000 USD/tháng. Ngôi nhà này cách Sân vận động Parc des Princes, sân nhà của Câu lạc bộ Paris Saint-Germain, chỉ 8km. 

Khu phố nghèo nơi Messi lớn lên

Khu phố nghèo nơi Messi lớn lên

Lionel Messi sinh ra ở La Bajada, thị trấn nghèo nhất Rosario. Nhưng tên tuổi Messi cùng với chức vô địch World Cup có thể giúp quê nhà của anh thay da đổi thịt.

Quang Đăng (dịch)