Những ngày cận Tết Nhâm Dần, căn nhà anh Nguyễn Văn Thế ở bản Nà Đình, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai rộn rã tiếng cười của trẻ nhỏ. Trở về từ bệnh viện sau tai nạn bỏng nghiêm trọng, dù mất đi 2 phần cánh tay nhưng nghị lực sống của anh vẫn hết sức mãnh liệt.

Gia đình anh Thế vốn thuộc hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Đô. Cuộc sống nơi bản nghèo chịu tác động nặng nề của thiên tai, tháng 10/2018, một trận lũ lụt đã cuốn trôi căn nhà vợ chồng anh cùng các con và người mẹ già đang ở. Dù cho những thành viên trong gia đình giữ được tính mạng song phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

{keywords}
Mùa xuân hy vọng của người đàn ông bị cắt cụt 2 tay vì bỏng điện

Qua cơn lũ, anh dựng tạm túp lều nhỏ để gia đình mấy người ở tạm bợ. Chạy vạy khắp nơi mới vay nổi 200 triệu đồng làm lại cái nhà có chỗ che gió che mưa, vợ chồng anh quyết định tha hương cầu thực đến Vĩnh Phúc làm phụ hồ với đồng lương còm cõi 150.000 - 200.000 đồng/ngày.

Anh Thế gửi lại con lớn 8 tuổi cùng con nhỏ 1 tuổi cho mẹ chăm sóc. Nhưng tai ương bất ngờ xảy đến đúng vào ngày đi làm thứ 20. Sáng ngày 20/12/2020, trong lúc trèo lên mái nhà đang xây dở để lấy thang xuống, anh không may vướng vào dây điện cao thế rồi bị điện giật.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chị Hoàng Thị Tách - vợ anh Thế có mặt ở hiện trường nhanh chóng hô hoán để mọi người đưa anh đi cấp cứu. Anh nhanh chóng được sơ cứu rồi chuyển tới Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Do vết thương quá nặng gây hoại tử, các bác sĩ phải cắt cụt cả 2 cánh tay anh.

Tỉnh dậy với 2 cánh tay bị cụt, anh Thế đau đớn vì mất đi một phần cơ thể. Hơn nữa, đang là trụ cột về kinh tế trong gia đình, người đàn ông ấy khổ sở vì không muốn là gánh nặng cho vợ con.

Đứng trước những đợt phẫu thuật cắt lọc những nơi hoại tử trên cơ thể mới có thể giữ được tính mạng, nhà hết sạch tiền, lại đang nợ nần rất nhiều, chị Tách chỉ biết bất lực khóc và mong nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Bài viết “Chồng bị điện giật cắt cụt 2 tay, vợ con nheo nhóc cầu cứu” đăng tải trên báo VietNamNet phần nào tạo ra sức lay động trong lòng độc giả. Tổng số tiền bạn đọc gửi qua tài khoản báo VietNamNet ủng hộ anh Thế là 149.535.000 đồng.

Số tiền này nhanh chóng được đại diện báo VietNamNet trao đến gia đình anh Thế đúng vào thời điểm cần chi phí phẫu thuật. Nhờ đó, anh có đủ chi phí điều trị và nhanh chóng được xuất viện.

Chờ đợi ngày lắp cánh tay giả để giúp vợ con

Từ ngày trở về nhà, anh có lúc thấy buồn chán, mặc cảm vì hai cánh tay bị cắt cụt không thể đi kiếm tiền lo cho gia đình được nữa. Nhưng được vợ con cùng những người thân thích khác động viên, người đàn ông bất hạnh ấy lại cảm thấy có niềm tin trở lại cuộc sống.

“Nhiều lúc anh ấy chán nản bỏ cả ăn, nghĩ 'giàu hai đôi mắt khó hai bàn tay.' Tôi lại động viên anh rằng còn người sẽ còn của, tính mạng con người mới là quan trọng nhất. Chồng tôi dần hiểu ra. Anh ấy tập đi lại trong nhà để có thể phục hồi lại chức năng vận động cơ thể”, chị Tách chia sẻ.

{keywords}
Bạn đọc giúp đỡ anh Thế hơn 150 triệu đồng chữa bỏng

Giữa những ngày cận kề Tết Nguyên Đán năm 2022, anh Thế cùng gia đình chuẩn bị đón một mùa xuân mới sau nhiều biến cố xảy ra suốt hơn 1 năm qua. Anh chia sẻ, sắp tới nếu phục hồi tốt hơn, anh sẽ mua tay giả để lao động tiếp cho vợ con bớt khổ.

Đau thương qua đi để lại những niềm hy vọng mới cho các thành viên gia đình. Nhớ lại những tấm lòng nhân ái giúp đỡ mình suốt thời gian nằm viện, anh Thế nghẹn ngào: “Quả thật, tôi không biết lấy gì để cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm. Gia đình tôi còn rất nhiều khó khăn nên chẳng có nổi một đồng điều trị. Nhờ tấm lòng nhân ái từ bạn đọc báo VietNamNet, tôi đã qua cơn nguy hiểm và giữ được tính mạng. Tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng tôi suốt quãng thời gian vừa qua”.

Phạm Bắc

Bé trai chờ ghép tủy được bạn đọc hỗ trợ hơn 20 triệu đồng

Bé trai chờ ghép tủy được bạn đọc hỗ trợ hơn 20 triệu đồng

Cảm thông với hoàn cảnh gia đình cháu Nguyễn Ngô Hữu Toàn, bạn đọc Báo VietNamNet đã giúp đỡ số tiền 20.621.899 đồng.