Trong một tuyên bố từ Nikon, hãng đã ngừng việc sản xuất dòng máy Nikon D3500 và D5600, lượng hàng còn lại sẽ tiếp tục bán tại Châu Âu cho tới khi không còn hàng nữa. Nikon chưa có câu trả lời về việc có áp dụng điều này cho kho hàng khác trên thế giới hay không.

Lý giải cho hành động này, Nikon cho biết công ty đang tập trung nỗ lực nghiên cứu và phát triển của mình vào máy ảnh và ống kính từ trung cấp đến cao cấp nhắm mục tiêu tới các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đồng thời, hãng cũng tập trung vào những sản phẩm đáp ứng bộ phận người dùng trẻ có nhu cầu quay video nhiều hơn.

Thành quả của sự tập trung đổi mới này là chiếc máy ảnh không gương lật Nikon Z9 cực kỳ ấn tượng. "Chúng tôi đã thấy lợi ích mà chiến lược này mang lại, điển hình là lần ra mắt như Z9 rất thành công. Hy vọng dòng sản phẩm này càng mạnh mẽ hơn trong những năm tới”, công ty cho biết

Trong một thập kỷ qua, tác động của điện thoại thông minh đã ảnh hưởng tới doanh số bán máy ảnh cấp thấp. Mặc dù, D3500 và D5600 vẫn là những chiếc máy ảnh tốt cho người mới bắt đầu nhưng Nikon phải từ bỏ để tập trung đầu tư vào máy ảnh không gương lật nhằm cạnh tranh với Canon và Sony. 

Việc hãng rút gọn phân khúc máy DSLR khiến cho cộng đồng nhiếp ảnh tiếc nuối. Bởi nhiều người vẫn thích định dạng DSLR, sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng trực tiếp vào mắt thông qua kính ngắm quang học tạo cho họ khung ngắm chính xác hơn màn hình điện tử của máy Mirrorless.

Không chỉ Nikon, đối thủ của họ, Canon cũng không phát hành máy ảnh DSLR nào dành người mới bắt đầu trong hơn 3 năm, kể từ sản phẩm Canon EOS Rebel SL3/EOS 250D được ra đời vào năm 2019.

Thái Hoàng (Theo Tech Radar)