Bạn được trả bao nhiêu cho hàng giờ đồng hồ chơi game cùng một loạt các tweets trên mạng xã hội? Nếu bạn là Tyler Blevins, hay còn được gọi với nickname "Ninja" thì con số đó sẽ là một triệu USD, tức hơn 23 tỷ đồng.
Với tư cách là streamer có nhiêu người theo dõi nhất trên Twitch – nền tảng streaming game số một thế giới – Ninja là một trong số những nhân vật nổi tiếng được hãng Electronic Arts Inc (EA) lựa chọn để quảng bá cho tựa game mới Apex Legends.
Ra mắt ấn tượng hồi đầu tháng trước, Apex Legends hiện đang trở thành “bom tấn” mới khi đã vượt mốc 50 triệu người chơi cách đây hơn một tuần lễ.
Game thủ 27 tuổi nổi bật với bộ tóc thường xuyên nhuộm màu nổi bật, đã đăng tải thông tin về Apex Legends trên tài khoản Twitter cá nhân vào hôm 05/02 vừa qua. Ngay sau đó, Ninja đã stream tựa game này tới hơn 13 triệu người theo dõi trên Twitch.
Nhờ đó, Ninja đã “đút túi” một triệu USD từ EA – theo nguồn tin độc quyền của hãng thông tấn Reuters.
Đoạn tweet đầu tiên được Ninja đề cập tới Apex Legends trên tài khoản Twitter cá nhân thu hút tới gần 5,000 lượt thích cùng 350 người bình luận
Clip ghi lại lần đầu tiên Ninja streaming Apex Legends
Lý do EA quyết tâm chi mạnh cho Ninja nhằm hạ bệ một tựa game free-to-play cùng thể loại battle royale khác đã thống trị thị trường từ năm ngoái, Fortnite của Epic Games.
Hiện đại diện của cả EA lẫn Ninja đều từ chối bình luận về bản hợp đồng giao kèo giữa hai bên. Tuy nhiên, theo các báo cáo của Reuters, Ninja đã nhận được gấp đôi so với số tiền anh kiếm được hàng tháng từ công việc streaming nội dung Fortnite lên Twitch.
EA cũng trả tiền cho Michael “shroud” Grzesiek - streamer nổi tiếng mang hai dòng máu Canada-Ba Lan, hiện đang sở hữu sáu triệu người theo dõi trên Twitch – để anh này chơi Apex Legends nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.
shroud cũng đang nhận không ít tiền từ EA để hỗ trợ cho chiến dịch quảng bá rộng rãi Apex Legends
“Họ đã làm khá triệt để nhằm tập hợp tất cả những người có ảnh hưởng trong thể loại game này (battle royale)”, một vị Phó Chủ tịch mảng esports của ReKTGlobal nói với Reuters.
“Đó quả thật là một sự kết hợp rất tốt của những người có tầm ảnh hưởng bậc nhất, điều chưa từng thấy trong mảng thể thao điện tử”, người này cho rằng EA đã khôn ngoan khi lôi kéo được những streamers nổi tiếng chuyên chơi các tựa game của đối thủ cạnh tranh – như PlayerUnknown’s Battlegrounds hay Call of Duty: Black Ops 4.
Ninjja, streamer kiếm được 10 triệu USD trong năm ngoái, giới thiệu phòng streaming được thiết kế theo phong cách của chính anh
Tầm ảnh hưởng của những streamers nổi tiếng như Ninja ngày càng được phổ quát rộng khắp khi mà thế hệ thanh thiếu niên đang có xu hướng xem livestream từ ngay trên giường ngủ của họ.
Thay vì chạy những chiến dịch quảng bá đắt tiền cho TV, những công ty phát hành game sẽ tìm đến các streamers có tiếng để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khả thi hơn.
Giá cổ phiếu của EA trên thị trường đã tăng 16%, khoảng bốn tỷ USD, trong vòng ba ngày sau khi họ tung ra Apex Legends. Một tháng sau ngày phát hành chính thức, Apex Legends đã có hơn 50 triệu người chơi, bằng khoảng ¼ con số mà Fortnite đang nắm giữ.
“Chúng tôi thực sự muốn tạo ra một ngày mà bạn chẳng thể nào thoát ra khỏi Apex khi bạn đã quan tâm đến game của chúng tôi và chúng tôi muốn nó như là một sự kiện xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới”, Drew McCoy, Trưởng nhóm phát triển Apex Legends, bày tỏ sự tham vọng của EA.
“Chúng tôi có các streamers ở khắp châu Âu, Mỹ Latinh, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản nên có thể truyền đạt thông điệp của chúng tôi và nhiều người sẽ nhìn thấy tựa game này (Apex Legends)”, Drew nói thêm.
Joost van Dreunen, đồng sáng lập công ty chuyên nghiên cứu số liệu của ngành công nghiệp game SuperData, ước tính rằng Fortnite đã đem về doanh thu 2.4 tỷ USD cho Epic trong năm 2018 – nhiều hơn bất cứ trò chơi điện tử nào khác.
Nếu mỗi người chơi của EA đều bỏ tiền ra để mua một gói Apex Coin cơ bản nhất, trong khi trẻ em và thanh thiếu niên sẵn sàng thanh toán các skins cùng nhiều nâng cấp khác,…EA sẽ kiếm được 500 triệu USD.
Gamer (Theo Reuters)