Một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một tòa chung cư ở thành phố St.Petersburg (Nga), gần với khu vực mà lực lượng an ninh phát hiện thiết bị nổ trước đó cùng ngày.


Không có ai bị thương trong vụ nổ hôm 6/4 nhưng một phương tiện đã bị hư hỏng do bị gạch vụn rơi trúng, hãng thông tấn RIA dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Giới chức thành phố nói với hãng tin Reuters rằng tiếng nổ gây ra bởi công tác sửa chữa tòa nhà.

Trước đó, các cư dân đã được sơ tán khỏi một tòa nhà lân cận khi cảnh sát tìm thấy một quả bom chưa kích hoạt giống với quả bom được sử dụng trong vụ tấn công trên tàu điện ngầm St.Petersburg trong lúc đột kích vào một căn hộ tại quận Tovarichesky Prospekt.

Phát hiện này đã dấy lên khả năng về một loạt các vụ tấn công được lên kế hoạch trong thành phố liên quan tới một nhóm những kẻ chủ mưu.

14 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương trong vụ nổ ở nhà ga Sennaya Ploshchad, trung tâm St.Peterburg, Nga hôm 3/4.

Ủy ban điều tra Nga đã nhận dạng được kẻ đánh bom liều chết là Akbarzhon Dzhalilov, sinh ngày 1/4/1995, người gốc Kyrgyzstan. Ba nghi phạm bị bắt trong cuộc đột kích hôm 6/4 cũng tới từ khu vực Trung Á giống Akbarzhon.

Sầm Hoa