Theo ABC News, Sở Cứu hỏa thành phố Fort Worth đã thông báo về vụ nổ lớn xảy ra vào hồi 15h32 ngày 8/1 (giờ địa phương) tại khách sạn Sandman. Nguyên nhân ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas.

Truyền thông Mỹ cho biết, đã có ít nhất 21 người bị thương trong vụ nổ, bao gồm 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Khách sạn gặp sự cố nằm gần tòa thị chính và trung tâm hội nghị của thành phố Fort Worth. Cảnh sát hiện đã đóng cửa toàn bộ cơ quan, văn phòng ở trung tâm thành phố.

Khói bốc lên từ khách sạn Sandman sau vụ nổ. Video: RT

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, họ đã ngửi thấy mùi gas tại khu vực gần khách sạn. Sau khi vụ nổ xảy ra, khói bụt bốc lên mù mịt và các mảnh vỡ rải rác khắp đường phố. Có một số mảnh vỡ còn rơi vào khuôn viên của tòa thị chính.

"Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, khách sạn có 26 phòng đang cho thuê. Khách sạn này cũng đang trong quá trình tu sửa, nhưng chưa thể khẳng định việc thi công là nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ nổ", đại diện sở cứu hỏa Fort Worth cho biết.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã được thông báo về vụ việc. Ông Abbott khẳng định sẽ quan sát chặt chẽ tình hình và gửi nguồn lực hỗ trợ nếu cần thiết.

Mảnh vỡ rải rác khắp nơi sau vụ nổ. Video: ABC

>> Cập nhật tin tức thế giới mới nhất trên báo VietNamNet