Giới chức phe ly khai ở miền đông Ukraina cho biết, vụ nổ xảy ra trên con phố Oboronnaya nằm bên ngoài tòa nhà Trung tâm chung về kiểm soát và điều phối lệnh ngừng bắn (JCCC) thuộc khu vực trung tâm thành phố Lugansk.

{keywords}
Ảnh: RIA Novosti

Video được hãng tin RIA Novosti cho thấy xác một chiếc ô tô bị cháy rụi ở bên ngoài tòa nhà, trong khi còi báo động của những chiếc xe đỗ gần đó đang vang lên. Trong thông cáo đăng trên trang web của Trung tâm truyền thông Lugansk, vụ nổ trên không gây ra thương vong nào về dân thường.

Theo hãng tin RT, vụ nổ diễn ra trong bối cảnh tình hình tại miền đông Ukraina đang hết sức căng thẳng khi phe ly khai tố chính quyền Kiev những ngày gần đây đã ra lệnh cho quân đội pháo kích vào nhiều khu vực, khiến một số dân thường bị thương và các cơ sở hạ tầng bị thiệt hại. Các vụ pháo kích đã khiến lực lượng ly khai phải ra lệnh tiến hành sơ tán dân thường đến vùng Rostov ở miền nam nước Nga.

Video: RIA Novosti 

>>> Tình hình căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Dân vùng ly khai ở Ukraina ăn mừng sau khi được Nga công nhận độc lập

Dân vùng ly khai ở Ukraina ăn mừng sau khi được Nga công nhận độc lập

Người dân khu vực ly khai ở tỉnh Donetsk phía đông Ukraina đã đổ ra đường ăn mừng, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức công nhận nền độc lập của khu vực này. 

Nga công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở Ukraina

Nga công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở Ukraina

Ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố quyết định công nhận nền độc lập đối với hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina.