Theo hãng tin Anh The Telegraph, trong một bài phát biểu gửi tới người dân địa phương hôm nay (18/2), Denis Pushilin - người đứng đầu khu vực ly khai tự nhận là Cộng hòa Nhân dân Donetsk – nói rằng có "sự gia tăng vũ khí gần lãnh thổ của chúng tôi".

Ông này thông báo, phụ nữ, trẻ em và người già sẽ được ưu tiên sơ tán và họ sẽ khởi hành đến Rostov Oblast ở miền nam nước Nga.

{keywords}
Ông Denis Pushilin. Ảnh: AP

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh các lãnh đạo phương Tây nghi ngờ Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraina – điều mà Moscow thẳng thừng phủ nhận.  

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Tổng thống Vladimir Putin sẽ giám sát "một cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước của các lực lượng răn đe chiến lược, trong đó các tên lửa hành trình và đạn đạo sẽ được phóng".

Bộ này cho biết thêm, cuộc tập trận diễn ra ngày 19/2, có sự tham gia của lực lượng không quân, các đơn vị của quân khu miền Nam, hạm đội Phương Bắc và hạm đội Biển Đen.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga minh bạch về các cuộc tập trận ngày 19/2, đã thông báo cho tất cả các kênh thích hợp, và khẳng định chúng "sẽ không khiến bất kỳ ai lo ngại", theo hãng thông tấn TASS.

>>> Tình hình căng thẳng tại Ukraina hiện nay


Thanh Hảo

Anh tiết lộ 'bản đồ tấn công Ukraina' của Nga

Anh tiết lộ 'bản đồ tấn công Ukraina' của Nga

Bộ Quốc phòng Anh đã công bố một bản đồ với nhiều mũi tên đỏ chạy ngang dọc khắp Ukraina để minh họa cho một cuộc tấn công mà nước này cáo buộc Nga có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào.