Angela từng bị sốc khi việc giảm cân khiến chồng đòi ly hôn. Ảnh: Newsweek

Angela Crickmore, lớn lên ở Brazil, chia sẻ câu chuyện của bản thân trong quá trình giảm cân. Tìm lại vẻ đẹp hình thể nhưng cô lại đánh mất cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với người chồng mê nấu nướng.

Khi còn đi học, Angela khá mảnh mai. Cô ít khi tập thể dục nhưng có chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, khi bước qua độ tuổi 20, cô ngày càng tăng cân. Đỉnh điểm số cân cô sở hữu là 82kg. Đó là thời điểm cô chuyển đến London (Anh) sinh sống, thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt.

Cô làm việc toàn thời gian tại một khách sạn và thường ăn đồ ở đó, ví dụ như mỳ Ý, thịt viên hay bánh mì kẹp thịt.

Chồng cô là người thích nấu ăn. Buổi tối, anh thường nấu các món ăn truyền thống của người Anh cho cả nhà. Cuối tuần, cô uống nhiều rượu, đôi khi hút thuốc. Cô cũng ăn thêm đồ ngọt, kem và bánh quy.

"Mọi thứ cộng lại khiến tôi nhận ra mình đang dần tăng cân", Angela cho biết.

Sau 7 năm sinh sống ở Anh, cô tăng 30kg. Dù chồng không quá than phiền về ngoại hình nhưng cô vẫn cảm thấy lo ngại. Trong lần đi cắt tóc, người thợ kể chuyện giảm cân khiến Angela suy nghĩ và cô quyết tâm thay đổi. Tuy nhiên, quyết định này khiến cô phải trả giá bằng cả hôn nhân của mình.

Angela giảm khoảng 30kg trong vòng 12 tháng. Ảnh: Newsweek

Chỉ tập trung vào bản thân, quên đi mọi thứ

Cô bắt đầu tự nấu đồ ăn riêng mỗi ngày. Cô tập thể dục và đi bộ quanh công viên 1 giờ mỗi ngày, bất kể thời tiết mưa hay nắng.

Buổi sáng, cô ăn cháo, hoa quả và một ít mật ong. Bữa trưa, đồ ăn của cô thường là thịt gà nướng hoặc cá với một ít salad, gạo lứt hoặc khoai lang và rau. Bữa ăn nhẹ là một chiếc bánh gạo, một quả táo với bơ đậu phộng hoặc sữa chua nguyên chất với các loại hạt. Đến bữa tối, cô ăn chút thịt gà hoặc cá.

"Khi giảm cân, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn với bản thân. Tôi dần trở nên ích kỷ hơn để đạt được mục tiêu của mình. Tôi quên đi mọi thứ xung quanh, tập trung quá nhiều vào bản thân mình. Trong suốt quá trình này, tôi và chồng ngày càng xa cách", cô tâm sự.

Hai vợ chồng đều cảm thấy khó ứng xử với những thay đổi. Cô không còn nấu những bữa ăn chồng yêu thích. Cuối cùng, cả hai không còn đi chơi cùng nhau, không ngồi tâm sự.

Thay vào đó, Angela thích đi dạo một mình, tập thể dục. Họ muốn những thứ khác nhau và bắt đầu khó chịu, bực bội về đối phương. Dần dần, họ ngày càng xa cách nhau. 

Angela đến phòng tập và bắt đầu gặp gỡ những người cùng sở thích với mình. Cô mải mê, tập trung vào tập luyện và giữ vóc dáng. Một thời gian sau đó, mối quan hệ của cô kết thúc. Chồng đòi ly hôn vì không chấp nhận sự thay đổi của cô.

"Anh nói tôi không còn là tôi của ngày xưa. Anh cho rằng chúng tôi không thể ở bên nhau. Chúng tôi đã kết hôn được một thập kỷ, con trai tôi cũng gần 10 tuổi", cô cho biết.

Cô bị sốc, mất tinh thần và không thể chấp nhận được quyết định của chồng. Cuối cùng, cô phải đến bác sĩ để điều trị tâm lý.

Sau một thời gian sống thu mình, cô tìm lại niềm vui, kết nối với mọi người ở phòng tập. Cô dần trở nên tự tin hơn và xây dựng lại cuộc sống.

Hiện tại, cô làm nghề người mẫu, sống bên cạnh người yêu mới cũng làm trong lĩnh vực thể dục thể thao. Anh muốn cô từ bỏ nghề người mẫu để quay về thể hình nhưng cô chưa có kế hoạch thực hiện điều đó trong tương lai gần.