Năm 2019, sau nhiều năm nỗ lực, ý tưởng về một công ty chuyên duy trì các hoạt động thúc đẩy cộng đồng quản trị nhân sự phát triển đã được anh Nguyễn Hùng Cường “thai nghén”. Một năm sau, Công ty TNHH Quản trị tri thức Nhân sự KC24 được thành lập.

“Sứ mệnh của KC24 là quản trị tri thức cho cộng đồng nhân sự, trở thành cầu nối để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp cho mọi người trong cộng đồng quản trị nhân sự, nhất là những người mới vào nghề. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng kết nối, liên kết và tạo hội nhóm với nhau, cũng như chia sẻ tri thức, nâng tầm vị thế lĩnh vực quản trị nhân sự”, CEO Nguyễn Hùng Cường chia sẻ về sứ mệnh công ty.

image001.jpg
 Anh Nguyễn Hùng Cường - CEO công ty TNHH Quản trị tri thức Nhân sự KC24

Với số vốn tích lũy ban đầu là 200 triệu đồng, nhân có đối tác tư vấn là công ty trong lĩnh vực kiến trúc nội thất, anh Cường đã khởi động ý tưởng khởi nghiệp của mình bằng cách thuê họ sửa sang lại một văn phòng trong con ngách nhỏ. Văn phòng có 2 tầng, 40m2 mỗi tầng. 

Với kinh nghiệm tư vấn từ trước khi thành lập công ty của anh Cường, những khách hàng đầu tiên đã được KC24 triển khai suôn sẻ. Từ những bước đi chắc chắn, 2 năm dịch bệnh tưởng như là thử thách khó nhằn cho những công ty trong lĩnh vực tư vấn như KC24, nhưng với anh đó lại là cơ hội. Các khách hàng dần dần hình thành thói quen trao đổi qua mạng, còn công ty đã “đóng gói” thành công dịch vụ tư vấn trực tuyến tương tác giống như ngồi ngay tại đơn vị đối tác. 

“4 năm trôi qua và KC24 đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm. Các khách hàng ngày một nhiều lên”, anh Cường cho hay.

image002.jpg

Trong 4 năm, KC24 nỗ lực thúc đẩy các hoạt động cộng đồng với hơn 100 buổi gặp mặt kết nối thành viên (online và offline), triển khai dự án đào tạo cộng đồng phổ cập kiến thức quản trị nhân sự “Giải mã Nhân sự” với hơn 50 lớp trong Nam ngoài Bắc cùng hàng nghìn học viên. 

Theo anh Cường, do tính chất của công việc tư vấn xây dựng hệ thống quản trị nhân sự là dài hơi, các chuyên gia phải gắn bó ở doanh nghiệp từ vài tháng cho đến cả năm, nên số lượng khách hàng là doanh nghiệp của KC24 khoảng 35, gồm nhiều lĩnh vực như sản xuất, giáo dục, thiết kế, công nghệ thông tin, y tế, thương mại, sáng tạo… 

Riêng về mảng đào tạo tư vấn cá nhân, đã có gần 1000 khách hàng tham gia các chương trình hướng dẫn kỹ thuật xây dựng hệ thống như BSC và KPI hay lương 3P. Với định hướng quản trị tri thức, công ty đã xuất bản được 5 đầu sách trong chuỗi sách mang trên Blog Nhân sự.

Đặc thù là công ty trong lĩnh vực quản trị nhân sự và giám đốc cũng đồng thời là chuyên gia tư vấn nên KC24 luôn là nơi đầu tiên áp dụng các lý thuyết về quản trị nhân sự. Theo anh Cường, đây là lợi thế đặc biệt giúp đối tác yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

“Một lý do tôi mở công ty là mong muốn được trải nghiệm những gì đối tác sẽ trải qua khi áp dụng theo những lời khuyên của tôi. Tôi muốn được tự “thử thuốc”, CEO KC24 kể.

image003.jpg

Theo vị thuyền trưởng của KC24, thị trường và nền kinh tế của Việt Nam đang trên đà phát triển, mở ra tiềm năng lớn cho công ty. KC24 sẽ tiếp tục nâng cao vị thế trong thời gian tới, trở thành địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp cần tư vấn về quản trị nhân sự. 

Lệ Thanh