Mặc dù vẫn tồn tại nhiều ý kiến trái nhiều nhưng đối với phần đông game thủ thì No Man's Sky - tựa game khám phá với 18 tỷ tỷ hành tinh của hãng Hello Games là một nỗi thất vọng lớn trong năm 2016. Sau thống kê cho thấy số lượng người chơi tựa game này bị sụt giảm cực nhanh chỉ sau 2 tuần, mới đây trang Eurogamer vừa đưa tin tổ chức kiểm duyệt quảng cáo ASA của Mỹ đã vào cuộc để làm rõ phàn nàn của người dùng về No Man's Sky có thực sự chính xác hay không.
Cụ thể thì nhiều game thủ cho rằng những gì mà Hello Games quảng cáo, giới thiệu qua trailer của No Man's Sky vào năm 2013 là khác xa so với tựa game thực tế (ra mắt hồi tháng 8 năm nay). 3 năm về trước, game có đồ họa đẹp hơn, nhiều sinh vật đa dạng cũng như có biểu hiện tự nhiên và thực tế. Ngoài ra game cũng bị chê là không hề đa dạng như những gì mà đại diện Hello Games khẳng định, với không ít những hành tinh trơ trọi chẳng có gì nhiều để khám phá.
Dù vậy kể cả khi tổ chức ASA có quyết định rằng No Man's Sky quả thực đã "treo đầu dê bán thịt chó" đi nữa thì Hello Games cũng ít có khả năng phải chịu hình phạt nào mà chỉ có những thông tin mô tả trên các hệ thống cửa hàng như Steam, PlayStation Store mới phải thay đổi cho phù hợp với nội dung game mà thôi.
Thực tế thì hiện tượng "quảng cáo một đằng, game ra một nẻo" không phải là chuyện hiếm gặp trong làng game từ trước đến nay. Dead Island ra mắt năm 2011 có thể nói là ví dụ điển hình và nổi tiếng nhất cho tình trạng trailer và gameplay chẳng hề ăn nhập gì với nhau. Ubisoft năm 2014 cũng từng phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì Watch Dogs có chất lượng thua xa những gì trình chiếu tại các kì sự kiện game trước đó. Nhưng rút cục thì hiện vẫn chưa có bộ luật nào khiến cho các hãng game cần phải thận trọng và thành thật hơn trong khâu quảng cáo sản phẩm cả.