Kể từ khi công bố chính thức từ cuối năm 2013 đến thời điểm hiện tại, No Man's Sky là cái tên luôn được chờ đợi xuất hiện ở các sự kiện game lớn trong năm bởi quy mô mà tựa game thế giới mở này hứa hẹn mang đến thực sự chưa từng có từ trước đến nay. Có điều, ngày phát hành củaNo Man's Sky cũng mù mờ chẳng kém gì so với số lượng những hành tinh có trong vũ trụ rộng lớn mà nhiều game thủ đang khao khát khám phá trong trò chơi.

 

Điều đó chỉ đúng đến trước khi triển lãm Paris Game Week bắt đầu diễn ra vào ngày hôm qua vì đại diện Hello Games đã kịp thời xuất hiện trong buổi họp báo do Sony tổ chức để đưa ra thông báo về thời điểm ra mắt của No Man's Sky, đó là tháng 6/2016 - một cái hẹn khá xa. Để "xoa dịu" cho cộng đồng game thủ, Hello Games cũng mang đoạn trailer mới với nhiều hình ảnh hấp dẫn của trò chơi đến giới thiệu, mời các bạn cùng theo dõi phía dưới.

No Man's Sky Paris Game Week Trailer.

Nhắc lại một chút về No Man's Sky. Tựa game thế giới mở này xuất hiện lần đầu tiên trong lễ trao giải video game thường thiên VGX 2013 và nhanh chóng gây ấn tượng bởi game play hoàn toàn liền mạch của mình. Người chơi có thể lên tàu không gian lang thang trong vũ trụ, lựa chọn một hành tinh bất kì nào đó, bắt đầu điều khiển tàu đi vào bầu khí quyển và rồi đáp xuống mặt đất. Tại đây game thủ có thể bắt đầu quá trình khám phá địa hình cũng như hệ sinh thái đa dạng không trùng lặp được sinh ra hoàn toàn ngẫu nhiên bởi thuật toán máy tính.

 

Yếu tố ngẫu nhiên của No Man's Sky dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit, và như vậy sẽ tồn tại khoảng 18 tỉ tỉ hành tinh mà người chơi có thể đặt chân tới. Giả sử chúng ta chỉ đặt chân lên mỗi hành tinh dù chỉ 1 giây thôi thì quãng thời gian cần thiết để khám phá hết trò chơi đã lên tới khoảng... 5 tỉ năm.

Nếu là người đầu tiên phát hiện ra một hành tinh, bạn còn có thể đặt tên cho nó cũng như mọi loài sinh vật, thực vật đang tồn tại trong bầu khí quyển, mặt đất lẫn dưới nước. Hello Games cho biết về lý thuyết người chơi có thể chạm trán nhau khi đang khám phá vũ trụ của No Man's Skynhưng khả năng này xem chừng là rất thấp bởi số lượng hành tinh thật sự quá lớn như đã đề cập ở trên.

 

Trong khi đa phần game thủ đều cảm thấy hào hứng và nóng lòng muốn bước vào thế giới rộng lớn của No Man's Sky, một bộ phận nhỏ lại tỏ thái độ cầm chừng khi cho rằng No Man's Sky khó lòng thành công bởi mang tham vọng quá lớn. Trò chơi không tồn tại cốt truyện hay mục đích nhất định nào để giữ chân người chơi ở lại trong game, vì vậy chẳng có gì đảm bảo chúng ta sẽ không cảm thấy nhàm chán sau khi bay qua bay lại khoảng 10 hành tinh nhưng chỉ làm một công việc duy nhất là... ngắm cảnh.

Thành công hay thất bại, chúng ta sẽ có dịp được kiểm chứng khi tựa game này phát hành vào tháng 6 năm sau dành cho PS4 và PC. Mong rằng sẽ không có đợt trì hoãn đột xuất nào để ngăn cách game thủ với vũ trụ bao la của No Man's Sky nữa.

 

Theo Trí Thức Trẻ