-  Khoảng 23 giờ ngày 24/4, tại giao lộ Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, Buôn Ma Thuột) đã xảy ra một vụ nổ lớn, khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Xem clip:

Theo nhiều người dân, vào thời điểm trên, họ nghe thấy 1 tiếng nổ lớn trên khu vực vỉa hè đường Ngô Gia Tự.

Tại hiện trường, sau màn khói mù mịt là thi thể 1 nam thanh niên không toàn vẹn, trên mình còn một quả mìn tự chế khác.

{keywords}

Hiện trường vụ nổ

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk).

Theo một số nhân chứng, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, anh Minh đi từ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự) ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, anh Minh vừa la hét có lựu đạn và ném một vật màu đen, có hình dạng giống lon bia ra đường. Tuy vật này không phát nổ nhưng làm cho đám đông tại khu vực ngã tư hoảng loạn, tìm nơi trốn.

{keywords}

Chưa dừng lại, Minh đặt vật này ra làn xe tải của đường Nguyễn Tất Thành. Cùng lúc này, xe tải mang BKS: 92C - 04930 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông theo hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đi qua, bánh xe chèn qua vật này gây ra tiếng nổ lớn, khói bốc cao nghi ngút.

Vụ nổ khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, văng vào đường Ngô Gia Tự, cách vị trí nổ khoảng 10m. Chiếc xe tải bị nổ lốp trước, theo quán tính lao về phía trước khoảng 10m rồi mới khựng lại.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho rằng anh Minh đã cố tình tự tử, trên người có cài thuốc nổ nhưng la hét để giải tán đám đông nên chỉ có mình nạn nhân thiệt mạng.

Theo người nhà nạn nhân, anh Minh đã có vợ và 2 con. Thời gian gần đây, do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh bỏ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột đi làm.

{keywords}

Vào khoảng 18 giờ cùng ngày, Minh và vợ ở cùng phòng tại 1 nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19 giờ, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

Đến khoảng 22 giờ, vợ chồng Minh rời khỏi nhà nghỉ và đi bộ từ nhà nghỉ ra đường Nguyễn Tất Thành. Sau khoảng 15 phút làm hoảng loạn đám đông thì vụ nổ xảy ra.

Một cán bộ công an cho biết trên người nạn nhân vẫn còn 1 kíp nổ. Đến 0h30 phút sáng 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk mới tháo xong kíp nổ còn lại

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ.

Trùng Dương

Clip: Nguồn Youtube