- Hãng tin AP đưa tin, tối 17/1, một loạt phát súng đã được bắn ra từ một chiếc xe khi chạy gần dinh Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tại hạt New Castle, bang Delaware.

{keywords}
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: USA Today)

Phát ngôn viên Mật vụ Mỹ, ông Robert Hoback, nói rằng, các phát súng được bắn ra vào khoảng 20h25 (giờ địa phương) trên con đường chính bên ngoài vành đai an ninh gần dinh thự của Phó tổng thống. Một nhân viên Mật vụ Mỹ đã nghe được. Người này còn nhìn thấy chiếc xe phóng rất nhanh qua khu nhà.

Dinh thự của ông Biden cách con đường chính, nơi các phát súng được bắn ra, có vài trăm mét. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân không có ở dinh thự.

Mật vụ Mỹ cho biết thêm, khoảng 30 phút sau vụ việc, một đối tượng lái xe đã cố tìm cách vượt qua sỹ quan bảo vệ vành đai ngoài khu vực trên. Đối tượng này đã bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên, theo viên cảnh sát Jacob Andrews thuộc hạt New Castle, thì đối tượng này có thể không liên quan đến vụ nổ súng.

Các nhà chức trách đang tiến hành tìm kiếm bên ngoài dinh thự của ông Biden và các tòa nhà gần đó, để xác định những phát đạn đó có trúng vào nhà nào hay không. Cảnh sát tại New Castle nói rằng, không ai bị thương do những phát đạn này.

Thanh Vân