“Hai phụ nữ và ba người đàn ông, trong đó có hung thủ, được phát hiện đã thiệt mạng tại hiện trường vụ nổ súng. Một phụ nữ khác chết khi cô này được chuyển tới bệnh viện”, thông cáo của cơ quan cảnh sát vùng Devon & Cornwall, Anh cho biết.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AP

“Hung thủ, được trang bị vũ khí bán tự động, đã đạp cửa một ngôi nhà và bắn chết một người phụ nữ và con gái cô ấy. Hắn sau đó chạy trốn ra công viên ở phía sau ngôi nhà và bắn tiếp hai người đang dắt chó đi dạo”, cô Sharron Turner, nhân chứng sống gần hiện trường vụ nổ súng, kể lại với tờ The Times.

Cơ quan cảnh sát địa phương nhận định, vụ nổ súng trên là hành động tự phát và không có liên hệ với các hoạt động khủng bố.

Theo hãng tin Reuters, Anh là một trong những quốc gia có tỉ lệ xả súng sát hại người khác thấp nhất trên thế giới, khi đây là vụ thảm sát duy nhất liên quan tới súng ống ở nước này trong vòng 11 năm qua.

Tuấn Trần

Xả súng ở thủ đô Mỹ, người dân chạy tán loạn

Xả súng ở thủ đô Mỹ, người dân chạy tán loạn

Cảnh sát Washington DC, Mỹ cho biết, vụ xả súng khiến ít nhất hai người bị thương và làm một trong những con đường đông đúc nhất thành phố này bị phong tỏa.

Xả súng ở Mỹ, ít nhất 13 người bị thương

Xả súng ở Mỹ, ít nhất 13 người bị thương

Một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Austin thuộc bang Texas, Mỹ ngày hôm nay (12/6), khiến ít nhất 13 người bị thương.