nổ thái lan.jpg
Ảnh: Thai PBS

Hãng Reuters và tờ Khaosod dẫn tin từ cảnh sát cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra vào 3h30 chiều ở tỉnh Suphan Buri, cách Bangkok 120km về phía bắc.

Người đứng đầu tỉnh Suphan Buri, ông Nattapat Suwanprateep nói: "Chúng tôi không thể biết liệu có phải tất cả các công nhân đều thiệt mạng không. Các quan chức đang vào hiện trường để điều tra. Họ không tìm thấy ai sống sót". 

Theo báo cáo của cảnh sát, điều tra sơ bộ cho thấy 20 người thiệt mạng và một số người bị thương. 

nổ thái lan.jpg
Ảnh: Thai PBS

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã được thông báo về vụ việc trong khi ông đang tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Văn phòng của Thủ tướng Thavisin cho biết: "Thủ tướng đã ra lệnh kiểm tra nhà máy xem liệu nó hoạt động có hợp pháp không và liệu vụ nổ có phải do sơ suất gây ra hay không. Luật pháp phải được thực thi ở mức tối đa vì có nhiều người vô tội tử vong và bị thương". 

Những bức ảnh được nhân viên cứu hộ địa phương đăng tải cho thấy nhà máy đã bị san phẳng, chỉ còn các mảnh vụn và các bộ phận cơ thể. Vụ nổ xảy ra vào thời điểm nhu cầu về pháo hoa ở Thái Lan tăng cao và còn chưa đầy một tháng là tới Tết nguyên đán.