Trong thông cáo mới đăng tải trên trang web, Cơ quan Quản lý các tình huống khẩn cấp quốc gia Mông Cổ (NEMA) cho biết, vụ nổ xảy ra gần chợ Dunjingarav ở Ulaanbaatar vào đầu giờ sáng nay (24/1) theo giờ đia phương, gây ra đám cháy lan nhanh chóng sang một tòa nhà gần đó.

chay no mong co 3.jpg
Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy nổ xe chở nhiên liệu ở Ulaanbaatar, Mông Cổ ngày 24/1. Ảnh: NEMA

Đài RT dẫn báo cáo sơ bộ của nhà chức trách Mông Cổ cho biết, 6 người, bao gồm 3 lính cứu hỏa, đã thiệt mạng trong sự cố. 14 người khác, trong đó có 3 trẻ em, phải nhập viện điều trị vết thương, chủ yếu do bị bỏng.

Theo NEMA, vụ nổ mạnh đến mức chiếc xe tải bị văng ra xa khoảng 40 mét. Các đội cứu hộ đã lập tức được điều động đến hiện trường và đám cháy hiện đã được dập tắt.

Một đoạn video về tai nạn cho thấy, giữa lúc các lính cứu hỏa đang vật lộn khống chế hỏa hoạn suốt đêm, một loạt vụ nổ khác xảy ra, làm hư hại mặt tiền và thổi bay cửa sổ của các tòa nhà gần đó. Tại một thời điểm, một quả cầu lửa khổng lồ bắn lên không trung, khiến nhân chứng quay video la hét thất thanh.

chay no mong co 2.jpg
Ảnh: NEMA

Chính quyền địa phương đã tạm thời cho sơ tán cư dân ở một khu chung cư gần hiện trường, đồng thời phong tỏa các con đường trong khu vực khi lực lượng chức trách nỗ lực dọn dẹp các mảnh vỡ.

Khoảng 30 ôtô bị thiêu rụi trong sự cố. Các hình ảnh do truyền thông Mông Cổ chia sẻ đã phản ánh mức độ hư hại trên diện rộng tại nơi đã xảy ra vụ cháy nổ xe chở nhiên liệu.