Sáng 20/11, tại Trường THPT Hương Vinh (TP Huế), Sở GĐ-ĐT tỉnh TT-Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đối với thầy giáo Lê Ngọc Thùy - giáo viên toán, Trường THPT Hương Vinh. 

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua ở TT-Huế, thầy Thùy đã bất chấp hiểm nguy, nhảy xuống sông để cứu 3 người dân bị nước lũ cuốn trôi do lật ghe.

Ngày 15/11, tại TP Huế bị nước lũ bủa vây, 8 người dân trú phường Hương Sơn thuê ghe đến chợ để mua thực phẩm. Khi ghe đến 251 đường Đặng Tất (phường Hương Vinh, TP Huế) bất ngờ bị lật do nước lũ chảy xiết, 8 người trên ghe bị nước cuốn trôi.

Nghe tiếng kêu cứu, thầy Thuỳ đang dọn dẹp trong nhà lập tức chạy ra hiện trường. Không màng nguy hiểm, thầy giáo lao xuống sông để cứu người.

Trong vụ lật ghe, có 3 người tự bơi được vào bờ, 3 người được thầy Thùy cứu sống. Chị Huỳnh Thị B. (42 tuổi, trú phường Hương Sơ, TP Huế) và con gái là Nguyễn Thị H. (18 tuổi) không may bị lũ cuốn. 

Sau khi cứu được 3 người đến nơi an toàn, thầy Thùy cũng đã lội dòng nước lũ hỗ trợ các lực lượng chức năng tìm kiếm 2 mẹ con. Thi thể của chị B. và con gái được tìm thấy sau đó.

thay thuy 2.jpg
Thầy giáo Lê Ngọc Thuỳ được đánh giá là một giáo viên dạy giỏi, tận tâm

Trước hành động dũng cảm của thầy Lê Ngọc Thùy, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh TT-Huế đã tuyên dương. UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh cũng tặng giấy khen và tiền thưởng nhằm ghi nhận hành động dũng cảm của thầy.

Thầy Huỳnh Trường Thân -  Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh, cho biết: “Hành động cứu người của thầy Thùy mãi đến 3 ngày hôm sau tôi gặng hỏi, thầy mới kể. Đây cũng là câu chuyện tôi chia sẻ với học sinh, giáo viên toàn trường nhân ngày 20/11 về lòng dũng cảm và sự mưu trí trước thiên tai". 

Cũng theo chia sẻ của Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh, trong lễ khen thưởng, bản thân thầy Thùy vẫn day dứt khi không kịp cứu hai mẹ con bị lũ cuốn trôi. 

“Thầy Thùy đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm và xin dành hết toàn bộ số tiền khen thưởng mà thầy nhận được để hỗ trợ cho gia đình 2 mẹ con nạn nhân bị lũ cuốn tử vong”, thầy Thân chia sẻ.