Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC Lưu Vũ Hải. Ảnh theo VTC

Theo nguồn tin từ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, trong năm 2018, Tổng doanh thu của VTC đạt 2.090 tỷ đồng,  đạt 91% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của toàn tổng công ty là 81.5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. 

So với năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018 của VTC gặp nhiều khó khăn, một số dịch vụ game và dịch vụ thương mại điện tử giảm nhiều so với trước, dẫn đến doanh thu giảm. Trong vòng ba năm trước đây game là nhóm dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu cao nhất của VTC.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng năm qua, VTC đã tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu về các xu hướng công nghệ mới trên thế giới theo dự báo Hype Cycle, Gartner để có nhìn nhận đánh giá đúng về các lĩnh vực CNTT, viễn thông, truyền hình và nội dung số…

Trong năm qua 2018, Tổng công ty VTC đã tập trung nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ được quan tâm nhiều như trí tuệ nhân tạo (AI), IoT và Blockchain... Và đã đạt được những kết quả nổi bật đã triển khai thương mại hóa giải pháp báo cháy thông minh iProtect và phát triển thành công giải pháp du lịch thông minh iGuide.

Năm 2019, trong bối cảnh khó khăn do nguồn lực có hạn, VTC xác định mục tiêu trước mắt của Tổng công ty trong năm 2019 là duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo có lợi nhuận hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn lực.

Tổng công ty VTC cũng đề nghị với Bộ TT&TT chấp thuận việc thành lập Ban chỉ đạo Cổ phần hóa để thực hiện các thủ tục cổ phần hóa VTC theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Kiến nghị Bộ sớm đề xuất với Chính phủ ra quyết định phê duyệt kết quả bàn giao tài sản, tài chính với Đài VTC khi chuyển sang Đài VOV và chỉ đạo quyết liệt VOV và Đài VTC khẩn trương tiếp nhận các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhanh chóng trả nợ cho Tổng công ty.