Năm 2007, nữ doanh nhân Jan Bradnam rời khỏi căn nhà ở Queensland để đi mua một chậu cây. Trên đường đi, bà tình cờ ghé vào một cuộc đấu giá nhà. 

Sau khi chi tiền sửa chữa, căn nhà lột xác, trở nên hiện đại

Thời điểm đó, một căn nhà bên bờ biển được đưa ra đấu giá. Sau khi theo dõi, bà thực sự bị mê hoặc trước căn nhà có thiết kế đẹp, view biển ấn tượng  gồm 2 tầng và 3 phòng ngủ. Không phải suy nghĩ quá lâu, bà đã chi tiền để sở hữu được bất động sản nằm ở vị trí đắc địa bất cứ ai cũng bị cuốn hút này. 

15 năm qua, chưa bao giờ bà cảm thấy hối tiếc về chuyện mua nhà vội vàng năm đó. Trái lại bà cảm thấy vô cùng hài lòng. "Đó là điều kỳ lạ nhất mà tôi từng làm", bà khẳng định.

Căn nhà có view biển ấn tượng  gồm 2 tầng và 3 phòng ngủ

Lúc đặt giá để mua, bà không hề xem xét tình trạng căn nhà. Tuy nhiên, nữ doanh nhân không quan tâm, bà chỉ nghĩ đơn giản "ít nhất khu đất phải có giá trị".

Sau khi mua, bà đã chi tiền để sửa sang lại căn nhà sau nhiều năm cho thuê và không ai chăm sóc. Dự án sửa chữa, trang trí lại nội thất kéo dài 2 năm mới hoàn thành. Sau khi chi tiền, căn nhà lột xác, trở nên hiện đại. 

Bà không thể ngờ rằng, quyết định mua bán vội vàng năm 2007 lại đưa về cho mình một số tiền lớn. Mới đây, bà đã quyết định bán căn nhà và dự kiến sẽ được đấu giá vào ngày 12/8 tới.

15 năm qua, chưa bao giờ bà Jan Bradnam cảm thấy hối tiếc về chuyện mua nhà vội vàng

Hồi năm 2007, căn nhà được mua với giá 1,28 triệu AUD (20 tỷ đồng), hiện ước tính nó có giá 4,07 triệu AUD (66 tỷ đồng), thậm chí có thể đạt tới 5 triệu AUD (81 tỷ đồng).

Căn nhà có thiết kế độc đáo, nổi bật với màu sơn trắng đẹp mắt, hiện đại. Nhà có 2 tầng, tầng trên có 2 phòng ngủ, trần bằng kính, cửa sổ cao từ sàn đến trần nhà giúp hút ánh sáng và ngồi trong nhà thoải mái ngắm cảnh biển, có bếp riêng. Không gian sinh hoạt chung tràn ngập ánh sáng và thoáng mát.

"Căn nhà có view biển tuyệt đẹp, nằm nép mình trong khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân ở bãi biển Currumbin", dòng mô tả về căn nhà để mời khách đấu giá viết.

Quỳnh Hương (Theo Daily Mail)

Người đàn ông bao giá cao hơn 16 tỷ mua bằng được nhà số 65

Để mua được bất động sản có số nhà yêu thích, vị khách hào phóng sẵn sàng chi mức giá cao hơn tới 16 tỷ so với giá rao bán.

Vợ chồng 'trúng đậm’ 400 triệu, đau đầu tính kế mua nhà

Sau khi trúng đậm 400 triệu đồng nhờ môi giới bất động sản, cộng với số tiền 200 triệu đồng tiết kiệm, vợ chồng tôi tính mua nhà nhưng phân vân không biết nên mua chung cư cũ hay nhà mặt đất 15m2.