{keywords}
Việt Nam đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Bloomberg

Sự kết hợp giữa kiểm soát virus và khả năng triển khai vắc-xin với tốc độ nhanh hàng đầu châu Á đã khiến Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng khả năng phục hồi thời Covid-19 trong tháng này của Bloomberg. Đây là lần đầu tiên, New Zealand phải nhường lại vị trí số 1.

Singapore đã giảm được số ca lây nhiễm cộng đồng xuống con số không, nhờ kiểm soát chặt biên giới và thực thi chương trình kiểm dịch nghiêm ngặt, cho phép người dân trở lại cuộc sống thường nhật, gồm cả tham gia hòa nhạc và du lịch trên biển.

Cùng lúc đó, Singapore đã triển khai nhanh tiêm vắc-xin cho 1/5 dân số. Tuy nhiên, nếu không có bài học từ tháng 4, chỉ tiêm vắc-xin thôi là chưa đủ để chấm dứt đại dịch.

Những nơi như Pháp và Chile, nơi người dân có thể tiếp cận với vắc-xin ngừa Covid-19, lại tụt xuống mức thấp trong bảng xếp hạng do các ổ dịch ngày càng mở rộng. Mặc dù hơn một tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19 đã được tiêm khắp toàn cầu nhưng vẫn chưa đủ để tới được những quốc gia nghèo hơn như Ấn Độ, khiến mức lây nhiễm toàn cầu lên tới kỷ lục mới.

Việt Nam hiện đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng khả năng phục hồi thời Covid-19 của Bloomberg, gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỹ đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng, tăng 4 bậc so với trước đó khi chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở nước này giúp làm giảm tỷ lệ tử vong. Đứng sau Mỹ là Anh.

Cũng theo xếp hạng của Bloomberg, Brazil, Ba Lan, Argentina, Colombia và Iran là những nơi sinh sống nguy hiểm nhất trong thời dịch bệnh hoành hành.

Bloomberg đưa ra bảng xếp hạng dựa trên các dữ liệu, vốn nắm bắt nơi xử lý dịch hiệu quả nhất, ít gây gián đoạn về kinh tế xã hội nhất.

Hoài Linh 

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.