-  Thế nhưng, dù rất nhẫn nại nhưng tôi vẫn không thể nào chấp nhận được bạn gái của con trai.

TIN BÀI KHÁC

Con trai tôi năm nay 25 tuổi. Còn tôi là một bà mẹ đơn thân tương đối thành đạt. Một mình tôi nuôi con bằng tất cả tình yêu thương và sự bao dung của một người mẹ. Tôi cũng là mẫu người hiện đại, tôn trọng cuộc sống và suy nghĩ riêng của con.

Thế nhưng, dù rất nhẫn nại nhưng tôi vẫn không thể nào chấp nhận được bạn gái của con trai. Cô ta không học hành, không nghề nghiệp, đầu tóc thì xanh đỏ và bấm lỗ tai chi chít. Trong ứng xử, cô ta có thể văng tục bất cứ lúc nào và khả năng uống rượu rất giỏi…

Tôi thực sự bị sốc và không biết khuyên con trai mình như thế nào? Xin chị giúp tôi?

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị hãy thật bình tĩnh! Chị đừng quá lo lắng và đừng vội đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Hãy tìm hiểu những điều tốt đẹp đằng sau hình thức bề ngoài kia, cô gái đó phải có điều gì hấp dẫn thì mới khiến con trai chị yêu chứ?!

Nhưng là một người mẹ, tôi rất hiểu tâm trạng rối bời của chị lúc này. Nói thật, nếu là tôi, tôi cũng thật khó để chấp nhận một cô con dâu tương lai như vậy. Có thể vì một lí do đặc biệt nào đó mà con trai chị yêu cô ta. Thế nên, nếu chị muốn thuyết phục con trai mình từ bỏ cô ấy, tốt nhất chị không nên tìm cách nói xấu hoặc tỏ thái độ phản đối mối quan hệ này. Vì điều đó chỉ khiến con trai chị phản kháng dữ dội hơn mà thôi.

Vấn đề quan trọng lúc này là chị phải tin tưởng tính cách và giá trị của con trai mình, cậu ấy sẽ cảm thấy mệt mỏi với bạn gái mình và không muốn làm mẹ bị sốc.

Chị hãy cứ yêu thương và đối xử với con như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Chị hãy nói với con “mẹ đã rất cố gắng nhưng thật khó để chấp nhận bạn gái của con” và “con trai, nếu con tìm được người bạn gái phù hợp và xứng đáng thì mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào”…Hãy để con trai chị cảm nhận được dù cho thế nào, chị luôn đứng về phía cháu, muốn những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất đến với cháu. Cách tiếp cận này có thể khiến cháu ngạc nhiên, song tôi hi vọng cháu sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi hiểu tấm lòng của mẹ.

Chúc chị mọi sự an lành.

Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.