Dù rằng các thông tin về hệ điều hành di động mới của Nokia không được nhắc tới nhưng đây quả là dự án đầy tham vọng của Nokia.

{keywords}

Nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc tiết lộ, Nokia có thể sẽ giới thiệu vài smartphone mới vào năm sau. Các smartphone này hướng tới phân khúc tầm trung và giá rẻ thay vì chạy đua ở phân khúc cao cấp. Nhiều khả năng những smartphone này sẽ hoạt động trên nền hệ điều hành Android như chiếc tablet Nokia N1 mà Nokia đã ra mắt trước đây.

Không những tiết lộ về kế hoạch phát triển smartphone giá rẻ của Nokia, nguồn tin cũng cho biết kế hoạch lâu dài, mang tính dài hơi của Nokia. 

Theo đó, hãng này sẽ phát triển 1 hệ điều hành di động riêng. Tuy thời điểm ra mắt hệ điều hành không được nói rõ nhưng nó cũng khá có cơ sở khi Nokia đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển hệ điều hành di động.

Dù rằng các thông tin về hệ điều hành di động mới của Nokia không được nhắc tới nhưng đây quả là dự án đầy tham vọng của Nokia. Bởi lẽ thị trường di động hiện nay đã được phân chia rõ ràng với 2 kẻ thống trị là Android và iOS, đã có không ít các ông lớn tự mình phát triển hệ điều hành di động như Samsung hay Microsoft nhưng vẫn chưa 1 lần vượt qua được cái bóng của iOS lẫn Android.

Theo Trí thức trẻ