Nữ "ninja" đi ngược chiều gây họa cho người khác rồi nhanh chóng bỏ chạy

 

(Nguồn video: Camera giao thông)

Tình huống giao thông xảy ra tại khu vực cầu vượt Đình Trám (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào sáng ngày 12/3 và được camera giám sát ghi lại. Theo đó, một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều, len lỏi giữa hàng loạt phương tiện đang di chuyển từ hướng đối diện hết sức nguy hiểm.

Người này sau đó đã bất ngờ dừng lại giữa đường khi nhìn thấy một xe tải đang lao đến, buộc tài xế xe tải phải phanh gấp để tránh xảy ra va chạm. Do tình huống bất ngờ, một chiếc sedan đi ngay phía sau đã không kịp thời xử lý, đâm mạnh vào đuôi xe tải.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến 2 chiếc ô tô bị hư hại nghiêm trọng. Trong khi đó, người phụ nữ được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến vụ va chạm, vẫn tiếp tục đi ngược chiều và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nam thanh niên "cắm mặt" vào điện thoại suýt phải trả giá đắt

 

(Nguồn video: Võ Thái Hiền)

Tình huống khá hay gặp ngoài thực tế xảy ra vào sáng 15/3 tại cầu vượt Lăng Cha Cả (quận Tân Bình, TP. HCM). Một thanh niên đã vừa đi xe máy vừa dùng điện thoại. Do không quan sát người này vướng vào một xe máy phía trước khiến cả người lẫn xe ngã lăn ra đường.

Ngay lúc này, ô tô có gắn camera hành trình từ phía sau đi tới. Rất may, chiếc xe này đã kịp phanh gấp nên không có thương vong xảy ra và cũng tránh cho chiếc ô tô bị "oan gia".

Lách lên không quan sát, người đàn ông suýt năm gầm xe buýt

 

(Nguồn: Nguyễn Anh Tuấn)

Tình huống xảy ra sáng 17/3 tại cầu vượt ngã tư Sở (Hà Nội) theo hướng từ Nguyễn Trãi đi Tây Sơn. Một người đàn ông đi xe máy định vượt lên trước nhưng gặp chiếc Suzuki Swift màu xanh phanh ngay trước mặt. Người đàn ông này không làm chủ được tay lái  ngã sang bên làn đường phải, va sát bánh chiếc xe buýt kế bên.

Bánh sau của xe buýt đã đè lên xe máy và chỉ cách đầu người đàn ông trong gang tấc. May mắn vụ va chạm không xảy ra điều đáng tiếc, nhưng qua đoạn video có thể thấy cách di chuyển nhanh, điều vào chỗ trống và sẵn sàng tạt đầu xe ô tô của xe máy trong đường đô thị là hết sức nguy hiểm.

Tránh thanh niên vượt ẩu, xe Hyundai i10 đâm vào tường "toác đầu"

 

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây cho thấy một nam thanh niên điều khiển xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm, bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều để vượt một chiếc xe buýt chạy phía trước mặt. Cùng thời điểm, chiếc xe Hyundai Grand i10 có gắn camera hành trình lao đến từ phía đối diện.

Khi nhìn thấy chiếc xe này, nam thanh niên đi xe máy đã phải phanh gấp để rồi trượt ngã xuống đường. Trước tình huống xảy ra bất ngờ, tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình đã phải đánh lái gấp để tránh, khiến chiếc xe này lao vào tường rào của một ngôi nhà ven đường.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc xe Hyundai i10 đã bị hư hại nghiêm trọng sau khi đâm mạnh vào tường rào. 

Cô gái trẻ mắt dán vào điện thoại, đấu đầu với ô tô đang đỗ

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Vụ việc được ghi lại vào ngày 17/2. Thời điểm này, lái xe có gắn camera đã ghi lại được cảnh một xe máy đang đi phía trước cùng chiều. Đáng nói, lái xe chỉ sử dụng một tay để điều khiển xe máy, tay còn lại đang dùng điện thoại khi lái xe.

Khi di chuyển đến gần chiếc xe ô tô, người đi xe máy đã giật mình không xử lý kịp nên đâm vào phần đầu chiếc xe ô tô trên. Vụ va chạm khiến lái xe máy ngã văng xuống đường, bị thương nhẹ, còn chiếc ô tô bị hư hỏng ở phần đầu.

Trường hợp trên, lỗi phần lớn thuộc về người đi xe máy khi đã không chú ý quan sát, dùng điện thoại khi điều khiển xe. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tài xế ô tô đã sai quy định khi đỗ xe ngược chiều đường.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Lái xe tự rước hoạ vào thân bởi phút sai lầm ngớ ngẩn

Nóng trên đường: Lái xe tự rước hoạ vào thân bởi phút sai lầm ngớ ngẩn

SUV hạng sang Audi Q7 đang đi thì nhao sang phải, húc bay mấy chục mét dải phân cách trên cầu Thanh Trì; hay chiếc Toyota Corolla Cross thay vì tiến đã lùi khó hiểu ngang đường là những tình huống nổi bật vừa xảy ra gần đây.