Nam thanh niên "biến mất" khó hiểu

 

 (Video: Văn hóa giao thông)

Sự việc xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 (TP. HCM) và được camera hành trình ghi lại. Theo đó, người đàn ông điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, bất ngờ phóng lên với tốc độ cao và tìm cách chen vào giữa 2 xe ô tô phía trước.

Tuy nhiên, do khoảng cách giữa hai xe quá hẹp, người đàn ông này đã va vào chiếc SUV màu trắng và bị ngã xuống đường. Điều đáng nói là sau tình huống va chạm giao thông này, người đàn ông đã đột nhiên… biến mất, không còn thấy thấy trên camera hành trình.

Xe máy mất lái do trời mưa, lao thẳng vào ô tô ngược chiều

 

(Video: Đảo Duy Hoàng)

Theo đoạn clip ghi lại từ camera hành trình của anh Đào Duy Hoàng, người phụ nữ đi xe SH mặc áo mưa trùm kín có vẻ đã bóp mạnh phanh khi thấy phía trước có người đi bộ. Điều này khiến chiếc xe bị mất thăng bằng, lao thẳng vào phía trước ô tô của anh Hoàng.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Đào Duy Hoàng (Hà Nội) vẫn run khi nhớ lại tình huống xảy ra hôm 31/1, khi anh đang lái xe chở vợ và hai con về quê ở xã Trung Châu, Đan Phượng, Hà Nội.

“Lúc này trời mưa, đường đê khá nhỏ nên tôi đi chậm và đánh lái tránh kịp. Lúc người đi xe máy ngã vào gầm xe tôi nghĩ thôi xong rồi. May mắn xuống xe thấy chị ấy không sao nhờ đội mũ bảo hiểm loại tốt”. Anh Hoàng kể lại.

Xe grab ngã vào ô tô cùng chiều

 

(Video: Trần Minh Đức)

Cũng trong ngày 31/1, tài xế Trần Minh Đức (Hà Nội) gặp tình huống một xe máy lao từ phía sau xe và bị ngã vào phía sườn trước ô tô của anh. 

Anh Đức kể: “Khi xe tôi đang di chuyển gần xuống cầu vượt Nghi Tàm – Yên Phụ thì bất ngờ bên phía cửa phụ, tài xế xe ôm Grab và khách ngã nhào vào xe. “Tôi nghe roẹt roẹt dưới bánh xe đã nghĩ bụng tình huống xấu rồi, may quá xuống xe chỉ là chẹt vào túi đồ”, anh Đức nói.

Theo anh Đức, trong tình huống của mình, tài xế Grab ngã vì đang xuống dốc lại phanh gấp trong khi trời mưa. Phía trước cũng có một xe máy bị ngã nên có thể tài xế xe ôm công nghệ bóp phanh theo phản xạ và không làm chủ được tình huống.

Xe máy vượt ẩu, ngã sõng soài trước mũi ô tô

 

(Nguồn Video: Dương Sự)

Chiếc xe Wave do một nam thanh niên điều khiển định vượt các xe máy khác trong hầm nhưng đã bị vướng hàng chở phía sau vào một chiếc xe máy khác - chiếc xe này cũng đang chở hàng. Hậu quả là các xe máy đã không giữ được thăng bằng khiến hai người ngã sõng soài sang cả phần đường dành cho ô tô. Rất may, chiếc ô tô phía sau đã phanh kịp và không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Anh Dương Sự - người điều khiển chiếc ô tô có gắn camera hành trình cho biết: "Thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng 13h29 ngày 31/1 tại hầm chui Kim Liên theo hướng từ Đại Cồ Việt đi Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội). Lúc đó, trời có mưa phùn nhỏ, mặt đường khá trơn. Người đi xe máy chở hàng đã chủ quan, không căn được đường nên đã xảy ra va chạm. Rất may là cả hai người bị thương nhẹ, không đáng kể".

Xe máy "drift" ngược chiều, lao vào đầu ô tô

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h14 ngày 2/2 tại một con phố của Hà Nội. Trời tối khiến tầm nhìn bị hạn chế nhưng chiếc xe máy vẫn lao với tốc độ khá cao. Khi sang đường, người điều khiển thiếu quan sát, bóp phanh gấp khiến chiếc xe bị trượt, phần đuôi húc mạnh vào đầu ô tô.

Khi đó, người đàn ông vội bỏ xe máy, chạy ra ngoài. Biết ô tô đã dừng hẳn, người này giơ tay báo hiệu để ra dựng xe. Anh ta rời đi ngay sau đó dù chiếc xe máy có biểu hiện kẹt tay ga. Đoạn clip được trích xuất từ camera hành trình của chiếc ô tô.

Có thể thấy, trong những tình huống trên, có những nguyên nhân khách quan như đường trơn ướt, trời tối,... Tuy nhiên, lỗi phần lớn đều thuộc về người điều khiển xe máy khi đã không lường trước được tình huống, không căn đường và làm chủ tốc độ dẫn đến va chạm với ô tô.

Qua những video trên, hy vọng độc giả có thêm kinh nghiệm trong việc điều khiển xe máy lưu thông trên đường, nhất là trong điều kiện mật độ giao thông đông, đường trơn ướt như những ngày giáo Tết này.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Buồn lòng những pha "gầm ghè' nhau của tài xế

Nóng trên đường: Buồn lòng những pha "gầm ghè' nhau của tài xế

Dưới đây là một số tình huống các tài xế khi lưu thông trên đường đã có những lời nói, cử chỉ "gầm ghè" nhau được camera hành trình ghi lại.