Xe con chặn đầu xe khách, buông lời khiếm nhã

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Sự việc vừa xảy ra sáng ngày 29/1 trên Quốc lộ 10, đoạn qua huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Một xe o tô 4 chỗ đang lưu thông đã cố vượt lên khá nguy hiểm, lúc này xe khách gắn camera hành trình cũng tăng ga vượt lên, hú còi. 

Điều này khiến tài xế ô tô con "nóng mặt" vượt lên và chặn xe khách lại, buông lời chửi bới. Sau hồi tranh cãi, hai bên đã kiềm chế để không xảy ra xô xát và hai chiếc xe đã lưu thông bình thường.

Ô tô tải đi ngược vòng xuyến bị xe con chặn lại

 

(Video: Lê Văn Lợi)

Tình huống giao thông diễn ra vào khoảng 13h51 ngày 26/1 tại ngã tư giao giữa Quốc lộ 45 và đường vành đai Tây thuộc địa phận TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được camera hành trình trên một ô tô con ghi lại.

Theo nội dung đoạn video, ô tô tải mang BKS 36C-154.30 đi từ hướng huyện Nông Cống rẽ trái vào đường vành đai Tây đã không đi theo vòng xuyến theo biển báo mà rẽ tắt một cách vô tội vạ. Đúng lúc đó, một chiếc xe con hiệu Toyota Wigo màu trắng đi tới, hai phương tiện này đã suýt đấu đầu vào nhau.

Điều đáng nói, chiếc xe tải sau đó không chịu lùi lại và đi đúng phần đường của mình mà vẫn tiếp tục có ý định đi ngược vòng xuyến, bất chấp việc chiếc ô tô con ngăn lại. Thậm chí, tài xế xe tải nhiều lần rú ga thách thức, định "húc" chiếc xe Wigo nói trên.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Lê Văn Lợi - người điều khiển chiếc xe gắn camera hành trình cho biết, tại nút giao này tuy có vòng xuyến và biển báo nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng các phương tiện đi "cắt chéo", rất nguy hiểm.

"Qua tình huống này, tôi mong muốn các phương tiện khi đi qua nút giao cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đừng đi ẩu, đi láo để ảnh hưởng đến người khác", anh Lợi nói.

Xe khách dừng đỗ ngang ngược, "cà khịa" với xe con

 

(Video: Dương Sự)

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h50 phút ngày 23/1 tại ngã tư gần khu đô thị Park City, trên đường Lê Trọng Tấn theo hướng đi về bến xe Yên Nghĩa (địa phận quận Hà Đông, Hà Nội).

Một chiếc xe khách có ghi dòng chữ “Việt Phương” mang biển kiểm soát của tỉnh Yên Bái đã dừng đỗ để chuyển hàng ngay giữa ngã tư tại khu vực đường Lê Trọng Tấn (gần khu đô thị Parkcity, quận Hà Đông, Hà Nội), khiến hàng loạt phương tiện phải đứng “chôn chân”.

Sau đó, chiếc ô tô con màu đen do một nam tài xế điều khiển đã đi lên nhắc nhở, tuy nhiên hai nhân viên trên chiếc xe khách nói trên không những không cho xe di chuyển mà còn có những lời nói, hành động thách thức, gây gổ. Sau khoảng 4 phút cự cãi, chiếc ô tô khách mới rời khỏi ngã tư.

Xe Vios đâm bay gương ô tô đỗ ven đường và pha rượt đuổi sau đó

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Sự việc xảy ra vào chiều 23/1, tại một con phố ở Hà Nội. Theo đó, chiếc xe ô tô gắn camera hành trình đang dừng bên đường thì bất ngờ một xe Toyota Vios lưu thông cùng chiều chạy vụt qua, đâm bay gương chiếu hậu của xe này nhưng vẫn tiếp tục chạy đi như chưa có điều gì xảy ra.

Tài xế ô tô ngay lập lức đuổi theo chặn đầu để giải quyết sự việc. Theo chia sẻ của tài xế, người điều khiển xe Vios sau đó đã thừa nhận lỗi sai, đồng ý đi thay chiếc gương hỏng. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhân lúc không để ý, chiếc xe Vios đã lái xe "biến mất" khiến tài xế bức xúc, đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những màn va chạm giao thông thót tim trong tuần qua

Những màn va chạm giao thông thót tim trong tuần qua

Những tình huống sau tay lái thót tim diễn ra trong tuần vừa qua giúp độc giả có thêm góc nhìn và rút ra kinh nghiệm cho mình khi lái xe trên đường.