Khi lưu thông trên đường, trong khi chúng ta đi đúng tốc độ, đúng phần đường, làn đường của mình nhưng vẫn có những tình huống va chạm kiểu "trên trời rơi xuống", mọi thứ diễn ra theo một cách hết sức ngớ ngẩn.

Hai ô tô phía trước tông nhau, xe phía sau vạ lây

 

(Nguồn video: Đặng Hùng)

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 22/10 tại đường ven đê Xuân Quan, quận Long Biên, Hà Nội. Do trời tối, đèn chói và có thể thiếu quan sát kỹ, hai xe Volvo và Hyundai đi ngược chiều nhau đã va chạm ở khúc cua lượn hình chữ S.

Cú va khá mạnh khiến chiếc Volvo lao chéo lên lề đường bên phải, còn xe Hyundai bị quay 180 độ, đối đầu với xe Ford EcoSport đi sau. Hậu quả, cả hai chiếc Volvo S90 và Hyundai Accent đều bị vỡ, hư hỏng nặng phần đầu xe. Chiếc Ford EcoSport đi sau bị vỡ cản, thụt két nước vào sâu trong khoang máy.

Cả 3 chiếc ô tô đều bung túi khí nên không tài xế nào bị thương. Ngoài ra, vụ đâm xe còn khiến 4 người đi 2 xe máy đang lưu thông ở vị trí này bị thương, hai chiếc xe máy cũng bị hư hỏng.

Mải buôn chuyện, ô tô húc bay người đi xe máy đang dừng đèn đỏ

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống xảy ra vào khoảng 18h40 tối ngày 16/10 tại một nút giao thông ở TP. Hòa Bình. Thời điểm này, ngoài trời đang mưa và rét, một thanh niên đi xe máy mặc áo mưa tối màu đang dừng xe chờ đèn đỏ. 

Bất chợt, nam thanh niên bị chiếc ô tô có gắn camera hành trình đi phía sau lao tới, đâm văng người này lộn nhào 1 vòng trước đầu xe và trượt dài về phía trước. Nam thanh niên tỏ ra khá đau đớn sau cú tông bất ngờ của ô tô.

Đáng trách là người điều khiển ô tô trong điều kiện trời mưa vẫn phóng nhanh và không có dấu hiệu giảm tốc độ khi gặp đèn đỏ. Trước khi tông phải xe máy, lái xe và người ngồi cạnh đáng buôn chuyện rất xôm.

6 xe máy bị ô tô "điên" tông ngã

 

(Nguồn video: Camera giao thông)

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 26/10 trên đường 30/4 thuộc TP. Vũng Tàu. Chiếc ô tô Camry chạy từ trong hẻm ra đường, bất ngờ lao qua làn ngược lại, húc hàng loạt xe máy trên vỉa hè. Người điều khiển ô tô khoảng 50 tuổi bị thương ở chân, được người dân dìu ra ngoài. Còn chiếc ô tô bị hư hỏng nặng ở phần đầu.

Tổng cộng có 6 chiếc xe máy trên vỉa hè bị ô tô này húc đổ, văng ra đường. Rất may không có ai bị chiếc xe "điên" này đâm trực diện. Các nhân chứng cho biết, một số người đi xe máy trên đường bị các mảnh vỡ va trúng và bị thương nhẹ.

Nữ sinh vừa đi xe, vừa uống trà sữa, tông thẳng vào đầu ô tô

 

(Nguồn: Báo Dân trí)

Hình ảnh do camera hành trình ghi lại cho thấy xe ô tô này đã chủ động đi chậm và dừng lại để nhường đường cho nữ sinh đi thẳng. Vậy mà, điều khó hiểu là nữ sinh này lại lao thẳng vào đầu xe ô tô. Tình huống va chạm đã khiến nữ sinh bị choáng, nhưng may mắn là chiếc ô tô đã dừng lại từ trước nên không xảy ra hậu quả gì nghiêm trọng.

Nguyên do của vụ va chạm là nữ sinh vừa đi xe máy điện vừa… cầm cốc trà sữa để uống mà không hề nhìn đường. Tầm nhìn bị che khuất và việc không tập trung nhìn đường đã khiến nữ sinh không quan sát thấy xe ô tô.

Xe máy đi lấn làn, lao thẳng vào đầu ô tô một cách khó hiểu

 

(Nguồn: HLX)

Tình huống khá "trớ trêu" vừa xảy ra vào chiều ngày 24/10. Dù đường rất vắng nhưng do mất tập trung, người điều khiển chiếc xe máy đã lấn hẳn sang làn đường đối diện khiến chiếc xe con màu đen không kịp trở tay.

Hậu quả là chiếc xe máy bị húc giật ngược lại, nam thanh niên ngồi trên xe bị hất văng lên. Người này sau đó đã đứng dậy được và tỏ ra không bị thương quá nặng. Còn chiếc ô tô con màu đen bị hư hỏng ở phần đầu xe.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha 'mát ga' của xe máy và cái kết ê chề

Nóng trên đường: Những pha 'mát ga' của xe máy và cái kết ê chề

Những tình huống đi xe máy thiếu quan sát, phóng nhanh, vượt ẩu,... còn khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ cao va chạm giao thông. Trong những video dưới đây, không phải lúc nào may mắn cũng đứng về phía họ.