-Hà Nội bị nẫng mất 2000 căn hộ tái định cư, Khốn khổ Hà Nội: Chung cư ‘chui’ vào ngõ nhỏ, HUD xây nhà đến đâu tắc đường tới đó, Quận Đống Đa: Lình xình tại dự án cống mương hóa, Xôn xao biệt thự 300 tỷ giữa Hà Nội của đại gia sắt vụn… là những tin BĐS nổi bật tuần qua.

Hà Nội bị nẫng mất 2000 căn hộ tái định cư

Liên quan đến quỹ nhà tái định cư đã giao cho Sở Xây dựng điều hành và Công ty Quản lý và phát triển Nhà Hà Nội trực tiếp quản lý, có hơn 2.000 căn nhà tái định cư tồn đọng, chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có người vào ở. Vi phạm này đã kéo dài nhiều năm nay.

{keywords}

Trả lời vấn đề này, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở xây dựng cho biết, đối với quỹ nhà tái định cư theo đại biểu nêu 2.000 căn nhà mà Công ty TNHH MTV phát triển Nhà tự đưa người dân vào, vấn đề này thành phố đã chỉ đạo nhiều lần, Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Xây dựng, Thanh tra Thành phố, Thanh tra công vụ của Sở Nội vụ cũng đã vào cuộc. Trên cơ sở báo cáo các đơn vị, trong tháng 12 này, đơn vị sẽ có báo cáo.

Tuy nhiên, ông Dục đánh giá 2.000 căn nhà này chia thành các nhóm: 533 căn hộ mà Công ty tự đưa vào đã kéo dài nhiều năm từ 2006 đến 2014, khoảng 312 căn hộ đã sử dụng. Tháng 6/2014 đến nay, Công ty TNHH MTV phát triển Nhà tiếp tục vi phạm 247 căn hộ.

Nguyên nhân của những vấn đề vi phạm trật tự xây dựng nhà ở, đất đai, tại phiên chất vấn trực tiếp đối với lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ngành, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã trả lời vấn đề này như sau:

Mời xem tiếp TẠI ĐÂY

Khốn khổ Hà Nội: Chung cư ‘chui’ vào ngõ nhỏ

Không chỉ ngột thở giữa những chung cư san sát nhau ngay mặt đường, hiện nay nhiều dự án chung cư lọt thỏm trong ngõ nhỏ đang được xây dựng với những lời quảng cáo có cánh.

Tiêu biểu như Dự án Diamond Blue, dự án Pandora, dự án 283 Khương Trung, tòa nhà Star Tower, chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu…

 

{keywords}
Khốn khổ khi chung cư chui vào ngõ nhỏ

Áp lực lên hạ tầng lên các khu vực này khi các dự án đi vào hoạt động sẽ không hề nhỏ. Tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm sẽ càng trở nên nặng nề hơn.

Mời bạn đọc xem thêm thông tin các dự án chung cư chui vào ngõ nhỏ TẠI ĐÂY

HUD xây nhà đến đâu tắc đường tới đó

Được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt những dự án khủng như khu đô thị mới Định Công – Thanh Trì, dự án khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm… hay mới nhất là dự án Greenlife Tower thuộc bán đảo Linh Đàm và dự án tổ hợp New Skyline khu đô thị mới Văn Quán. Nhưng có một điều trớ trêu là HUD cứ xây nhà ở đâu thì lại tắc đường ở đó.

{keywords}
HUD xây nhà đến đâu tắc đường đến đó

Khu đô thị mới Định Công cách đây khoảng chục năm nổi lên như một trong những khu đô thị kiểu mẫu với quy mô dân số lên đến 16.520 người, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dự án có đầy đủ công trình xã hội phục vụ cuộc sống người dân như trường học, nhà trẻ, siêu thị, chợ xanh, bệnh viện và các công trình vui chơi, dịch vụ vui chơi giải trí nhưng những con đường dẫn vào khu đô thị không ngày nào là không tắc.

Khu đô thị đã vậy, những chung cư biệt lập của HUD cũng ở trong tình trạng tương tự. Chung cư P3 Phương Liệt được đưa vào hoạt động từ năm 2012 và được giới thiệu nằm trên trục đường Giải Phóng, cách cầu vượt Giải phóng 50m. Nhưng thực chất con đường dẫn vào tòa chung cư chỉ rộng chỉ khoảng 4m, cách điểm giao cắt tàu hỏa với đường vào chưa đầy 10m.

Tình trạng này còn tái diễn ở một dự án “mới toanh” là dự án tổ hợp New Skyline thuộc khu đô thị mới Văn Quán…

XEM TIẾP TẠI ĐÂY

Quận Đống Đa: Lình xình tại dự án cống mương hóa

Căn nhà bà Hằng mua lại đã sang tên sổ đỏ chính chủ 4 năm nay nhưng khi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ lại đền bù cho người khác.

Phản ánh tới báo VietNamNet, bà Lê Thị Thanh Hằng, địa chỉ tại số 163 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội (số cũ 71, ngách 195, ngõ Xã Đàn 2) cho biết, tháng 6/2009, vợ chồng bà Hằng nhận chuyển nhượng từ vợ chồng ông Đỗ Đức Sơn, bà Nguyễn Thị Mền 48,6m2 nhà, đất tại số 71, ngách 195, ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng. Thủ tục chuyển nhượng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và “sổ đỏ” được sang tên đổi chủ tại Văn phòng đăng ký đất đai TP Hà Nội. Sau khi bán nhà, đất, gia đình ông Sơn đã chuyển hộ khẩu về sinh sống tại khu đô thị Định Công. 

{keywords}

Được sang tên đổi chủ từ năm 2009 nhưng đến năm 2011, UBND Quận Đống Đa lại ban hành quyết định thu hồi cho chủ cũ.

Được sang tên đổi chủ từ năm 2009 nhưng đến năm 2011, UBND Quận Đống Đa lại ban hành quyết định thu hồi cho chủ cũ.

Tháng 12/2011, quận Đống Đa thực hiện dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ, theo thiết kế dự án sẽ lấy vào đất của gia đình bà Hằng 19,7m2. Tuy nhiên, khi UBND quận Đống Đa lập hồ sơ GPMB, ra quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, thông báo hợp khối… đối với nhà, đất tại số 71, ngách 195, ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng thì lại lấy tên hộ ông Đỗ Đức Sơn (người đã bán đất cho bà Hằng – PV) chứ không phải hộ bà Lê Thị Thanh Hằng.

Sự việc còn lình xình và được cho là do sơ suất trong lỗi đánh máy. Liệu có hay không sự giả mạo trong việc làm hồ sơ?

Mời bạn đọc xem thêm thông tin TẠI ĐÂY

Xôn xao biệt thự 300 tỷ giữa Hà Nội của đại gia sắt vụn

Những hình ảnh về toà lâu đài gà vàng ở Hà Nội trị giá khoảng 300 tỉ đồng của một đại gia xuất thân từ nghề buôn bán phế liệu khiến cộng đồng mạng vô cùng kinh ngạc.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}Ngôi nhà gà vàng trị giá 300 tỷ của đại gia sắt vụn

Được biết, chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng là ông N.Q.T. (sinh 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa). Ông khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu cách đây hơn 10 năm, sau đó mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Hai năm trở lại đây, nhiều người dân Hà Nội khi đi ngang khu vực Hoàng Quốc Việt - Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đều không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp khi nhìn thấy sự hiện diện của một ngôi biệt thự nguy nga, lộng lẫy không khác gì những tòa lâu đài trong cổ tích.

Xem thêm những hình ảnh lộng lẫy về tòa biệt thự gà vàng và nội thất siêu sang của căn biệt thự TẠI ĐÂY

Hoàng Anh (tổng hợp)