Novak Djokovic ngã xuống đất. Anh kiệt sức nhưng đầy phấn khích sau khi đánh bại Carlos Alcaraz trong một trận đấu đáng nhớ của hai tay vợt đỉnh cao.

Giữa niềm vui tột cùng mà Djokovic thể hiện là những giọt nước mắt của Alcaraz, người trút bỏ mọi căng thẳng của hai tuần đầy chướng ngại vật.

Djokovic lần thứ 39 vô địch Masters 1000

Chàng trai trẻ người Tây Ban Nha đã có cơ hội lớn để giành Masters 1000, trong trận chung kết Cincinnati, nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về Djokovic.

"Đó là một trong những trận đấu khó khăn nhất trong cuộc đời tôi", tay vợt người Serbia thú nhận. Anh vừa giành chức vô địch Masters 1000 lần thứ 39, giải thứ ba ở Cincinnati, sau một trận đấu khác đi vào lịch sử (5-7, 7-6[9–7], 7–6[7–4], trong 3 giờ 50 phút).

Tháng trước, Djokovic thua Alcaraz trong trận chung kết tại Wimbledon. Lần này, bằng sự hiệu quả và sức mạnh, anh cho thấy bản thân có khả năng chống lại sự thay đổi của thời đại, chống lại những luồng gió mới.

Ở Cincinnati, trong trận chung kết đơn nam thứ 122, Alcaraz khởi đầu tốt hơn. Anh tìm được thứ quần vợt của mình trong set đầu tiên và tạo ra nhịp độ cao đến mức khiến Djokovic bị hạ gục hoàn toàn.

Nhưng hai set tiếp theo thuộc về Nole. Kinh nghiệm và ý chí của chiến binh kỳ cựu giúp anh chiến thắng một cách ngoạn mục.

Khoảnh khắc ăn mừng của Nole

Nole có trận đấu hay nhất kể từ trận chung kết Wimbledon. Anh tỉnh táo hơn trong lúc đẩy Alcaraz vào cảnh thở dốc do sức nóng và mất dần tốc độ.

Bản năng của Nole

"Novak, Novak!", khán giả ở sân trung tâm của Lindner Family Tennis Center không ngừng hét lên ở thời điểm Djokovic lúng túng, đến mức đánh 3 lỗi kép liên tiếp.

Sau khi được đo huyết áp và các bác sĩ cho một viên thuốc, Djokovic trở lại mạnh mẽ. Anh hồi sinh để tạo nên sự cuồng nhiệt cho người hâm mộ.

Trận chung kết trở thành màn thư hùng đỉnh cao của quần vợt, các pha bóng nối tiếp nhau với sự hồi hộp khiến khán giả như ngừng thở.

Một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể mang tính quyết định. Novak đã khiến Carlitos phạm phải những sai lầm đầu tiên để từ đó lật ngược thế cờ.

"Nếu đối thủ vượt lên, anh ta áp đảo. Cậu cần phải làm điều gì đó", HLV Ferrero nhắc nhở Alcaraz, người có dấu hiệu cạn nguồn năng lượng trong set thứ 3. Anh cố gắng xoay sở nhưng không thành.

Djokovic áp đảo Alcaraz giữa sức nóng

Bản năng của nhà vô địch, trong lần thứ 9 đánh chung kết Cincinnati, giúp Djokovic vô hiệu hóa các cú đánh của đối thủ trẻ hơn.

Trên khu ghế ngồi, Ferrero giơ hai tay lên đầu khi hiểu rằng Alcaraz không tạo được điều kỳ diệu như ở Wimbledon. Djokovic quá hay và toàn diện trong trận chung kết này.

Món nợ từ London đã được Djokovic đòi lại. Kinh nghiệm luôn là một điểm tựa quan trọng với anh mỗi khi đối đầu Alcaraz.

"Những trận đấu này sẽ khiến cậu ấy ngày càng tiến bộ hơn", Nole khen ngợi Carlitos. "Tôi đã từng có trải nghiệm này trước đây, và đó là trận đấu với một người Tây Ban Nha khác".

Giờ đây, Djokovic hướng về Flushing Meadows để tìm kiếm Grand Slam thứ 24 và cân bằng Margaret Court với tư cách là tay vợt thành công nhất mọi thời đại. Ở New York, sẽ là cuộc chiến khác giữa Nole và Carlitos.