Xuân quê hương là chuỗi hoạt động dành cho đồng bào ta đang sống xa Tổ quốc về đón Tết ở quê nhà, mang đến cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối ý nghĩa dành cho kiều bào.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao - Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện.

Chương trình do Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố thực hiện, NSND Thanh Thúy chỉ đạo nghệ thuật và đạo diễn bởi Trần Vi Mỹ, được tổ chức tại trước Hội trường Thống Nhất  - TP.HCM và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1; VTV4; Đài Truyền hình Việt Nam; HTV9 Đài Truyền hình TP.HCM…

Đây là sự kiện quen thuộc và được đồng bào ở nước ngoài quan tâm, khẳng định kiều bào là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm, tình cảm chân thành của lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào sống xa Tổ quốc. Đồng thời, động viên, khích lệ bà con tiếp tục hướng về quê hương, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Chương trình có sự tham gia của các hàng trăm văn nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Bạch Tuyết, NSND Quốc Hưng, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Thúy, NSƯT Thanh Thanh Hiền… Các ca sĩ Elvis Phương, Họa Mi, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Đoan Trang - Bé Sol, Hồ Trung Dũng, Hoàng Dũng, Đào Tố Loan, Duyên Huyền, nhóm nhạc MTV cùng các nhóm múa, vũ đoàn…

"Khi đâu đó vang lên những giai điệu thân thương Xuân về thì trong mỗi người đều dấy lên cung bậc cảm xúc khác nhau. Mùa xuân đem đến cho mọi người một sức sống mới, niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng...", đại diện ban tổ chức chia sẻ. 

Nhiều hoa hậu như: Hoa hậu Việt Nam năm 1992 Hà Kiều Anh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh; Các á hậu Kim Duyên, Lệ Hằng, Thảo Nhi Lê… cũng góp mặt. Dẫn chương trình Anh Quân - Thuý Hằng, bé Anh Quân - bé Gia Hân.

Xuân quê hương năm nay diễn ra xuyên suốt trong hai ngày 1 và 2/2 (tức ngày 22, 23 tháng Chạp, năm Quý Mão). Các hoạt động mang ý nghĩa hướng về nguồn cội, khích lệ tinh thần yêu nước, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước. 

Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại TP.HCM. Như một lời tri ân, một lời động viên của nhân dân trong và ngoài nước đối với thành phố. Toàn bộ chương trình sẽ làm nổi bật xuyên suốt TP.HCM anh hùng, năng động, sáng tạo, luôn tiên phong trong chiến đấu và xây dựng, góp phần vào thắng lợi của cách mạng và thành công của cả nước.

Chương trình thể hiện tinh thần đại đoàn kết, hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước “Cả nước, cả dân tộc vì TP.HCM - TP.HCM vì cả nước, vì cả dân tộc”.

NSND Thanh Thúy hát 'Xuân chiến khu'