Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa tổ chức họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành 2024.

IMG_CC317ED33EB9 1.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức, khẳng định: "Mùa Vu Lan nhắc nhở mỗi chúng ta luôn sống cho vẹn tròn hiếu hạnh, nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Báo đáp tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là biểu hiện cho phẩm hạnh đạo đức của mỗi người. Chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024 là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng, với ca khúc, câu chuyện ca ngợi công trời biển của cha mẹ".

Lê Chức
NSND Lê Chức.

Tại họp báo, NSND Lê Chức bày tỏ xúc động mỗi khi nhắc về cha mẹ bởi "phận mồ côi rất tội, lúc nào cũng thiếu thốn tình cảm".

"Năm 1996, bố tôi qua đời. Tôi thật sự trống trải vì mất đi chỗ dựa vững chắc. Năm 2005, tôi cũng mất mẹ. Nỗi buồn đau khiến tôi chia sẻ trên Facebook một câu: 'Từ hôm nay, tôi mồ côi', để thể hiện sự cám cảnh của phận mồ côi, lúc đó tôi gần 60 tuổi", NSND Lê Chức chia sẻ.

NSND Lê Chức cho rằng, chương trình Ơn nghĩa sinh thành diễn ra vào dịp lễ Vu Lan rất ý nghĩa vì dùng âm nhạc để ca ngợi công lao của bậc sinh thành và nhắc nhở thế hệ cháu con sống biết ơn và hiếu thảo.

A21I3089.jpg
Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng.

Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết, Ơn nghĩa sinh thành 2024 được đầu tư công phu nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các nghệ sĩ như: Hồ Quỳnh Hương, Hương Giang, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Randy, Ái Phương, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Ngọc Khánh Chi, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn... và các tiết mục kịch nói.

Chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành 2024 sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Ảnh: BTC